Xã hội

Sở GTVT xây dựng "App vận tải hành khách liên tỉnh Hà Nội" để nâng cao chất lượng dịch vụ

Anh Đức 21/02/2024 - 11:41

Trong bối cảnh nhu cầu vận hành tải hành khách ngày càng tăng, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) đã yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp để xây dựng “App Vận tải hành khách liên tỉnh Hà Nội”. Đây là một bước đi quan trọng nhằm cải thiện dịch vụ tải hành khách và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi di chuyển giữa các tỉnh thành.

tang-gia-1-.jpg
Xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc

Theo yêu cầu của Sở GTVT, ứng dụng này sẽ giúp cung cấp thông tin về các tuyến cố định tải vận hành của liên tỉnh, đồng thời cho phép người dùng đặt vé và truyền tải thông tin về các bến xe, địa điểm đón theo quy định. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ vận chuyển khách hàng.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề xuất các đơn vị vận chuyển tiếp tục phân phối chặt chẽ với các tỉnh/thành phố để thông tin và yêu cầu xử lý vi phạm đối với các phương tiện quản lý địa phương tiện lợi. Điều này nhằm đảm bảo cam kết quy định về vận hành và đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến vận hành tải hành khách.

Đồng thời, việc nâng cao dịch vụ chất lượng cao và tổ chức hoạt động trung chuyển hành động của khách hàng cũng là một trong những mục tiêu quan trọng. Sở GTVT kêu gọi các đơn vị vận động tải ứng dụng khoa học công nghệ, tăng cường quảng bá hình ảnh và tạo điều kiện thu hút khách đến với loại hình theo tuyến cố định.

Để đảm bảo chắc chắn quy định và chấp hành các quy định, Sở GTVT cũng đề xuất tăng cường thanh tra, kiểm tra về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận hành tải hành khách bằng xe ô tô. Điều này giúp phát hiện và xử lý phù hợp với các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, việc điều chỉnh bổ sung hệ thống biển báo cấm dừng bãi đỗ xe và hạn chế tốc độ tối thiểu của biển cũng được đề cao. Điều này sẽ tạo ra cơ sở pháp lý cho lực lượng chức năng trong công việc kiểm tra và xử lý vi phạm trên các tuyến xe khách thường xuyên hoạt động ở mức độ và khu vực bến xe.

Đồng thời, xây dựng phương án tổ chức giao thông và phân phối hợp lý với Sở Du lịch để tổ chức trung chuyển hành khách bằng xe hợp lý đồng du lịch có khối lượng lớn từ các ngõ Thủ đô và các điểm tham quan du lịch cũng có một biện pháp quan trọng nhằm giảm ùn tắc giao thông và tạo thuận lợi cho khách hàng.

Ngoài ra, việc xây dựng và đưa vào dự án nội dung dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cũng là một giải pháp cần thiết. Điều này cố gắng giải quyết những điều bất mong liên quan đến "xe dù, bến cóc" hiện nay, đồng thời giải quyết nhanh chóng các vấn đề khó khăn và tạo ra các cơ chế chính sách đặc thù riêng cho Hà Nội. Điều này bao gồm việc điều chỉnh, chồng chéo và giao thoa về quy định pháp lý, chế độ xử lý và giải pháp xử lý đối với "xe dù, bến cóc" trong hệ thống bản quy định của Nhà nước.

Việc xây dựng "App Vận tải hành khách liên tỉnh Hà Nội" và các biện pháp khác đều nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tải hành khách, đảm bảo an toàn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách khi chuyển tiếp. Đây là những bước tiến quan trọng trong việc phát triển lĩnh vực vận hành tải hành khách và nâng cao hình ảnh của Thủ đô Hà Nội trong lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GTVT xây dựng "App vận tải hành khách liên tỉnh Hà Nội" để nâng cao chất lượng dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO