An toàn giao thông

Siết chặt, kiểm tra phương tiện học sinh để đảm bảo an toàn cho năm học mới

Thừa Thiên 11/09/2023 - 17:13

Ngày 11/9, Phòng Cảnh sát giao thông công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng cấp rà soát, kiểm tra, xử lý các phương tiện đưa đón học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho các em bước vào năm học mới 2023-2024.

Theo báo cáo, trên địa bàn TP Biên Hòa có khoảng hơn 150 trường, cơ sở giáo dục từ cấp mầm non đến cấp THPT nhưng chỉ có khoảng gần 700 phương tiện kinh doanh vận tải có ký kết hợp đồng thực hiện việc đưa rước học sinh với các trường học, cơ sở giáo dục và giáo viên. Qua kiểm tra thực tế thì số lượng các phương tiện tham gia việc đưa đón học sinh nhiều hơn nhiều so với số lượng đã thống kê.

anh-1....jpg
Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện chở học sinh

Cụ thể, đối với các trường học, cơ sở thuộc hệ dân lập, tư thục hoặc đào tạo song ngữ thì đa số các xe đưa rước học sinh đều tham gia ký hợp đồng với nhà trường đầy đủ; còn tại các trường học, cơ sở giáo dục khác thì có rất ít xe ký hợp đồng với nhà trường mà phổ biến là việc giáo viên hoặc phụ huynh học sinh tự ký hợp đồng với các nhà xe tư nhân để đưa rước học sinh.

Qua triển khai thực hiện, lực lượng CSGT-TT phối hợp với Thanh tra giao thông, Phòng Giáo dục và đào tạo tổ chức kiểm tra trên 30 lượt xe đưa rước học sinh, phát hiện lập biên bản 5 trường hợp vi phạm, xử phạt số tiền gần 40 triệu đồng; Tuần tra, kiểm tra 57 lượt, phát hiện lập biên bản 6 trường hợp vi phạm, xử phạt số tiền 17 triệu đồng.

anh-2...jpg
Kiểm tra giấy tờ lái xe và nhắc nhở các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn cho học sinh

Song song với công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các xe vận chuyển học sinh không chấp hành Luật giao thông đường bộ, Công an thành phố cũng đang triển khai tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường. Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong năm học 2023-2024, Công an thành phố tập trung rà soát đặc điểm, tình hình ANTT, TTATGT trước các trường học, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông; hướng dẫn học sinh, sinh viên và phụ huynh các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cũng như việc dừng, đỗ xe trước các cổng trường để đảm bảo an toàn, đúng các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siết chặt, kiểm tra phương tiện học sinh để đảm bảo an toàn cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO