Doanh nghiệp

SHB giảm lãi suất cho vay còn từ 5,79%

Hoài Anh 17/03/2024 - 06:58

Ngân hàng SHB tiếp tục bổ sung vào 5.000 tỷ đồng, nâng gói vay lên tới 23.000 tỷ đồng dành cho khách hàng. Đặc biệt, lãi suất cho vay giảm chỉ từ 5,79%.

SHB đã bổ sung thêm nguồn vốn vay, đồng loạt giảm lãi suất cho nhiều khoản vay. Đây là sự đồng hành tích cực của đơn vị cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất-kinh doanh

Cụ thể, ngày 15/3, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm (giảm 1% so với đấu năm). Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.

SHB - Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội 03/2024®
SHB tiếp tục bổ sung thêm 5.000 tỷ đồng vào các gói vay lãi suất thấp, nhiều gói vay giảm lãi suất chỉ từ 5,79%/năm. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân, lãi suất vay được điều chỉnh giảm chỉ từ 6,39%/năm đối với khoản vay ngắn hạn và 5,79%/năm đối với khoản vay trung dài hạn.

Với gói vay ưu đãi mua nhà, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi giải ngân tới 90% giá trị bất động sản mua, thời gian vay lên tới 25 năm, thời gian ưu đãi lãi suất và ân hạn gốc kéo dài tới 24 tháng.

Đặc biệt, với những khách hàng thân thiết, sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ của ngân hàng có thể được giảm thêm tối đa 1%/năm.

Ngoài ra, SHB cũng bổ sung thêm 5.000 tỷ đồng vào gói vay dành cho khách hàng lên 23.000 tỷ đồng. Đây là gói tín dụng nằm trong chương trình “Vay ưu đãi-Rồng phát tài” đã được SHB triển khai từ cuối tháng 1/2024 với tổng ngân sách ban đầu là 18.000 tỷ đồng, nhằm giúp người dân bổ sung vốn dự trữ hàng hóa, sản xuất kinh doanh phục vụ thị trường cũng như chuẩn bị tiền để mua sắm, thanh toán, chi tiêu….

Với khách hàng doanh nghiệp, SHB triển khai chương trình tín dụng với quy mô 10.000 tỷ đồng cho khách hàng sản xuất kinh doanh, với lãi suất giảm chỉ còn từ 5,8%/năm (giảm 0,83%/năm), và gói tín dụng 1.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp có nhu cầu vay mua ôtô với lãi suất ưu đãi cũng chỉ từ 6,5%/năm (giảm 1%/năm) so với đầu năm.

Những mức lãi suất ưu đãi này này áp dụng với các khoản vay mới của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp trong năm 2024 và kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.

Với việc giảm đồng loạt lãi suất các gói vay ưu đãi cũng như bổ sung thêm 5.000 tỷ đồng tín dụng cho khách hàng cá nhân trong giai đoạn này, SHB kỳ vọng khách hàng sẽ tiếp tục được tiếp cận với nguồn vốn giá rẻ, thủ tục đơn giản để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức như hiện nay..

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của SHB trong việc thực thi chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ, SHB đã triển khai nhiều đợt giảm lãi suất tới 2,5% một năm với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp hiện hữu, với mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SHB giảm lãi suất cho vay còn từ 5,79%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO