Doanh nghiệp

SeABank dự kiến phát hành 42 triệu cổ phiếu ESOP năm 2023

Hoài Anh 25/10/2023 - 06:54

SeABank thông báo sẽ phát hành tối đa 42 triệu cổ phiếu ESOP với mức giá ưu đãi 12.000 đồng/cổ phiếu. Đây là một trong những động lực cũng như sự tri ân của đơn vị đối với cán bộ, nhân viên.

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã SSB) đã có thông báo chính thức về việc sẽ phát hành tối đa 42 triệu cổ phiếu. Điều đáng nói, cổ phiếu này được phát hành dành riêng cho cán bộ, nhân viên của đơn vị.

Được biết, đây đã là lần thứ 4, SeABank phát hành cổ phiếu ESOP. Điều này giúp nâng cao động lực, sự gắn bó của cán bộ, nhân viên đối với ngân hàng. Với việc sở hữu cổ phiếu sẽ giúp nâng cao lợi ích cho người lao động.

SeABank tăng vốn điều lệ lên gần 12.088 tỷ đồng và được chấp thuận niên yết trên HOSE - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới
SeABank sẽ phát hành tối đa 42 triệu cổ phiếu ESOP với giả ưu đãi 12.000 đồng/CP dành riêng cho 2.000 cán bộ, nhân viên đang công tác tại đơn vị (ảnh minh họa).

Chương trình phát hành cổ phiếu ESOP lần này của SeABank sẽ dự kiến tối đa 42 triệu cổ phiếu dành cho hơn 2.000 cán bộ, nhân viên. Số cổ phiếu này sẽ được tự do chuyển nhượng 50% sau 1 năm và 100% sau 2 năm, giá cổ phiếu ưu đãi chỉ 12.000 đồng/CP.

Ngoài việc được mua cổ phiếu với giá ưu đãi, trong năm 2023, cán bộ nhân viên là cổ đông của SeABank còn được trả cổ tức 2022 bằng cổ phiếu và nhận cổ phiếu thưởng với tổng tỷ lệ 20,3%. Đây được coi là nguồn động viên vô cùng ý nghĩa, mang lại lợi ích to lớn cho cán bộ nhân viên ngân hàng.

Chương trình ESOP được SeABank triển khai từ năm 2018, đơn vị là một trong số những ngân hàng tiên phong trong chương trình này. Chúng được triển khai nhằm gia tăng sự gắn bó của cán bộ nhân viên với tổ chức, đồng thời là nguồn động viên ý nghĩa, mang lại lợi ích to lớn mà ngân hàng dành tặng cán bộ nhân viên, hướng tới xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, gắn kết, chuyên nghiệp và nhân văn. Ở các đợt ESOP trước, đã có gần 4.700 lượt cán bộ nhân viên được hưởng chính sách ưu đãi vượt trội từ SeABank cho người lao động. Lần phát hành này được rất nhiều cán bộ nhân viên của đơn vị đón chờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SeABank dự kiến phát hành 42 triệu cổ phiếu ESOP năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO