Sắp ra mắt nhạc kịch về mối tình Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ

D. Thảo | 24/02/2022 09:42

BVCL - Lần đầu tiên, mối tình huyền thoại giữa Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ sẽ được đạo diễn Nguyễn Triều Dương đưa lên sân khấu nhạc kịch.

img87171-164551200396785368897.jpeg
Thu Thảo và ca sĩ Lê Việt Anh trong vai vợ chồng thi sĩ Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ - Ảnh: BTC

Các bài thơ, thư tình của cặp thi sĩ tài hoa này thành lời thoại, bài hát, bài ‘Thuyền và biển’ còn được remake.

Tác phẩm do NSƯT Cao Ngọc Ánh - Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ làm tổng đạo diễn. Tài năng trẻ Nguyễn Triều Dương - người vừa gặt hái thành công vang dội với vở nhạc kịch Những người khốn khổ - làm đạo diễn nhạc kịch cho Sóng.

Ra mắt vào tháng 3 - tháng của những người phụ nữ - nhân vật chính của Sóng không phải là nhà thơ, kịch tác gia vang danh Lưu Quang Vũ mà là nữ sĩ Xuân Quỳnh - một tâm hồn nhạy cảm, tinh tế, nhân hậu và cũng dữ dội, mạnh mẽ vô cùng trong khát khao kiếm tìm hạnh phúc và ý nghĩa của đời sống.

Vở nhạc kịch dựng lại phần đời của nữ sĩ Xuân Quỳnh từ khi còn là diễn viên múa tuổi đôi mươi hồn nhiên, trẻ trung, sôi nổi, kết hôn với mối tình trong trẻo là anh chàng nhạc công tốt bụng, giản đơn, rồi tan vỡ và gây dựng lại hạnh phúc tròn đầy trong cuộc hôn nhân với chàng nhà thơ Đăng Dương (từ nguyên mẫu Lưu Quang Vũ), nhưng cũng không tránh khỏi những suy tư, lo lắng về tình yêu, cuộc sống...

Trong khi vai Đăng Dương được giao cho ca sĩ Sao Mai Lê Việt Anh thì vai Xuân Quỳnh lại được giao cho bạn trẻ Thu Thảo (sinh năm 2001), hiện đang là sinh viên Đại học Văn hóa (Hà Nội).

Để hoàn thành vai diễn, các diễn viên đã phải vượt qua những bài kiểm tra tuyển chọn diễn viên gắt gao, sau đó luyện tập suốt 10 tháng.

Hơn 20 bài thơ quen thuộc của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ như: Sóng, Nếu ngày mai em không làm thơ nữa, Tự hát, Dẫu em biết chắc rằng anh trở lại, Mắt của trời xanh, Nhà chật... được phổ nhạc và gần như được giữ nguyên bản lời thơ, cùng với một số ca khúc được sáng tác riêng cho vở nhạc kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp ra mắt nhạc kịch về mối tình Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO