Kinh tế

Sắp diễn ra Lễ hội nhãn lồng tỉnh Hưng Yên năm 2024

Bạch Dương 20/06/2024 - 10:35

UBND tỉnh Hưng Yên vừa quyết định sẽ tổ chức Lễ hội nhãn lồng và nông sản với quy mô lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa. Dự kiến, lễ hội diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 20/7-10/8, trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

70534_cac_dai_bieu_du_hoi_nghi_11132919.jpg
Hội nghị thảo luận, thống nhất phương án tổ chức Lễ hội nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2024.

Theo kế hoạch, quy mô tổ chức dự kiến gồm 50 gian hàng tiêu chuẩn và các hạng mục có liên quan, trong đó: 26 gian hàng trưng bày nhãn quả tươi; 20 gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các huyện, thị xã, thành phố; 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; 02 gian hàng trưng bày các ấn phẩm quảng bá văn hóa, du lịch của tỉnh và biểu diễn văn nghệ truyền thống như: Hát ca trù, trống quân, chèo…

Phát biểu tại Hội nghị thảo luận, thống nhất phương án tổ chức Lễ hội nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2024, ông Nguyễn Hùng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Chương trình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá nhãn và nông sản tiêu biểu của tỉnh trên các nền tảng mạng xã hội và các ấn phẩm báo chí, truyền hình. Do đó, để đảm bảo lễ hội thành công, tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần chủ động rà soát thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng phải lựa chọn các giống nhãn đặc sản, chất lượng và sản phẩm OCOP tiêu biểu tham gia lễ hội để tạo ấn tượng, khẳng định thương hiệu sản phẩm đến khách hàng.

Ông Nam nhấn mạnh, riêng Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Sở Công Thương phải phối hợp với các địa phương hỗ trợ người dân nâng cao chất lượng nông sản, cải tiến mẫu mã bao bì để nâng tầm sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

le-hoi-nhan-long-va-nong-san-tinh-hung-yen-nam-2024(1).jpg
Lễ hội nhãn lồng là dịp để quảng bá các loại nhãn nổi tiếng làm nên thương hiệu của nhãn Hưng Yên. Ảnh: Dân Việt

Dự kiến, Lễ hội nhãn lồng 2024 được tổ chức tại Khu đô thị Vinhomes Oceanpark 2, xã Long Hưng và xã Nghĩa Trụ (huyện Văn Giang)…

Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên là hoạt động thường niên, tổ chức vào đầu vụ thu hoạch nhãn hàng năm của tỉnh. Đây là nơi giao thương, kết nối, thưởng thức và trải nghiệm sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên, giúp người trồng nhãn giới thiệu thành quả lao động của mình.

Thông qua lễ hội, các chủ vườn, hợp tác xã trồng nhãn trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm canh tác, ký kết được nhiều hợp đồng, hợp tác sản xuất, cung ứng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Lễ hội nhãn lồng tỉnh Hưng Yên năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO