Du lịch

Rực rỡ Lễ hội diều và diễu hành siêu xe tại Bình Thuận

Trung An – Tuệ Anh 23/10/2023 - 06:54

Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh”, hàng trăm nghệ nhân diều và khoảng 60 “siêu xe” đã có những màn trình diễn ấn tượng tại khu du lịch Bàu Trắng U & Me, huyện Bắc Bình.

Ngày 22/10, tại Lễ hội diều và trưng bày, biểu diễn drift ô tô, có 10 đội chuyên nghiệp thả 1.000 con diều. Các nghệ nhân thả luân phiên 300 diều kích thước lớn trên 5m trong suốt thời gian lễ hội, thu hút hơn 3.000 người đến trải nghiệm.

h1.png
Ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phát biểu khai mạc lễ hội

Theo Ban tổ chức, con diều lớn nhất có kích thước chiều ngang 23m, chiều dài 38m được thiết kế bằng khí động học, không sử dụng khung để định hình.

Có mặt tại lễ hội, anh Nguyễn Văn Long cho biết: “Đây là dịp chúng tôi thỏa sức với đam mê. Năm nay Bình Thuận có rất nhiều hoạt động du lịch rất hấp dẫn, nhất là biểu diễn diều khổng lồ và trình diễn “siêu xe”. Đó là lý do tôi từ TP. Cần Thơ vượt đường đến tham gia lễ hội.”

“Những cánh diều trên bầu trời rất đẹp với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau. Trong đó, có diều hình bạch tuộc, Đô rê mon, phi hành gia… bay cao rất ấn tượng”, bé Nguyễn Văn Nam đến từ thị xã La Gi chia sẻ.

h3.png
Khán giả ấn tượng với các màn biểu diễn drift “siêu xe”

Sự kiện cũng nhằm quảng bá, giới thiệu đến du khách văn hóa truyền thống và ẩm thực đặc sắc của vùng đất Bình Thuận.

Trong khuôn khổ sự kiện, khoảng 60 “siêu xe” đến từ nhiều thương hiệu khác nhau còn có những màn biểu diễn drift với các pha mạo hiểm, kỹ thuật điêu luyện cùng nhiều thao tác ấn tượng, làm mãn nhãn du khách và những khán giả yêu thích môn thể thao tốc độ.

Với chủ đề Chắp cánh ước mơ, Lễ hội diều và trình diễn drift ô tô là một trong những hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đây cũng là sự kiện diều quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Thuận, tạo ra sự sự bứt phá mới, mạnh mẽ cho ngành du lịch tỉnh nhà.

9a53b864-7b9e-4698-b27f-e64d5cde2904-560.jpeg
Lễ hội diều thu hút nhiều du khách bởi sự phong phú về kích cỡ, chủng loại, màu sắc

Theo số liệu thống kê, trong 9/2023, toàn tỉnh Bình Thuận đón hơn 6,9 triệu lượt khách, trong đó có hơn 200.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 17.675 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so cùng kỳ năm trước và đạt 107,13% kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ Lễ hội diều và diễu hành siêu xe tại Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO