Đời sống

Rét đậm lan rộng, ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Trung Bộ

Anh Đức 01/03/2024 - 11:06

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một đợt không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Vùng vịnh Bắc Bộ đã chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

13.jpg
Ảnh: minh hoạ.

Đợt không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền dần mạnh lên cấp 3, vùng ven biển đạt cấp 4-5.

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ. Trong khoảng thời gian từ sáng ngày 1/3 đến ngày 3/3, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong những trận mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, trời rét đậm, vùng núi rét hại và khả năng kéo sang ngày 2/3. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, rét đậm và rét hại có thể ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm và gây ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 1/3:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 11-14 độ C, có nơi dưới 11 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển đạt cấp 4-5. Trời rét đậm, vùng núi có nguy cơ rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 10-13 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Trời nhiều mây, có lúc có mưa nhỏ. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét đậm và nhiệt độ thấp nhất dao động từ 11-13 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Nhiều mây, ở phía Bắc có mưa và mưa nhỏ, trong khi phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió từ Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc trạng thái rét, nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Riêng Ninh Thuận và Bình Thuận chỉ có mây, ngày nắng và đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C.

Tây Nguyên: Các tỉnh Tây Nguyên có nhiều mây, ngày nắng và đêm không mưa. Gió từ Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C.

Nam Bộ: Khu vực Nam Bộ cũng ghi nhận nhiều mây, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rét đậm lan rộng, ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO