Đời sống

Ra mắt Trung tâm Trọng tài thương mại quốc tế APEC VN

Khánh Ngọc 06/10/2023 - 08:43

Chiều 5/10, Trung tâm trọng tài thương mại quốc tế APEC VN tổ chức hội nghị và ra mắt Chi nhánh tại p.014, lô B, KV9, đường Lý Thái Tổ, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Đây cũng là chi nhánh thứ 2 của Trung tâm trọng tài thương mại quốc tế APEC VN được thành lập trong năm 2023.

Trung tâm Trọng tài thương mại quốc tế APEC VN do Bộ Tư pháp cấp giấy phép thành lập. Trung tâm có chức năng tổ chức, điều phối hoạt động giải quyết tranh chấp bằng trọng tài đối với tranh chấp phát sinh từ hoạt động thương mại.

Các tranh chấp phát sinh giữa các bên trong đó có ít nhất một bên có hoạt động thương mại và các tranh chấp khác mà pháp luật quy định được giải quyết bằng trọng tài.

a3.jpg
Tập thể thành viên Trung tâm Trọng tài thương mại quốc tế APEC VN trụ sở chi nhánh tại TP Cần Thơ.

Tại hội nghị, ông Lương Văn Dân, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ TANDTC, thành viên Ban cố vấn và Ban điều hành đã tiến hành trao Quyết định công nhận Trọng tài viên mới và phát thẻ cho 2 Trọng tài viên (trong đó có 1 tiến sĩ, 1 thạc sĩ).

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Văn Chước – Chủ tịch Trung tâm Trọng tài thương mại quốc tế APEC VN cho biết: APEC VN ra đời nhằm xây dựng tổ chức trọng tài uy tín, có năng lực giải quyết tố các tranh chấp phát sinh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, hỗ trợ kết nối cho sự hợp tác, phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như khu vực ĐBSCL. Góp phần xây dựng môi trường pháp lý lành mạnh phục vụ hội nhập và phát triển.

a4(1).jpg
Trung tâm trọng tài thương mại quốc tế APEC VN ra mắt Chi nhánh tại TP Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Trung tâm Trọng tài thương mại quốc tế APEC VN luôn tin tưởng phấn đấu để trở thành địa chỉ đáng tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp khi gặp phải các tranh chấp, khó khăn vướng mắc hoặc các vấn đề pháp lý phát sinh.

Trong năm 2023, Trung tâm Trọng tài thương mại quốc tế APEC VN tiếp tục nhận đơn thụ lý và giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp, công bằng đúng pháp luật.

Đồng thời, củng cố tổ chức lại bộ máy và các chức danh trọng tài viên. Tăng cường lợi thế các trọng tài viên của trung tâm được đào tạo nước ngoài, quan hệ với các nước đưa các trọng tài viên đi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trung tâm Trọng tài thương mại quốc tế APEC VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO