Vấn đề và Sự kiện

Ra mắt Trung tâm hành chính công TP. Thủ Đức

Đức Trường 13/11/2023 - 07:10

TP. Thủ Đức vừa ra mắt Trung tâm hành chính công. Trung tâm sẽ thực hiện chức năng tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả một số thủ tục hành chính của người dân TP. Thủ Đức và TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, Trung tâm hành chính công Thủ Đức có các chức năng: thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của UBND hướng dẫn; tiếp nhận, thẩm định, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn thuộc UBND giải quyết và trả hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND và nhận kết quả để trả cho cá nhân, tổ chức.

z4871431484440_d3c2671720296d888-1699712680069.jpg
Trung tâm hành chính công TP Thủ Đức.

Trung tâm cũng theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết trung tâm hành chính cho tổ chức, cá nhân theo phân công của UBND.

Đồng thời, thu phí và lệ phí (nếu có) theo quy định; tham mưu công tác cải cách hành chính, thực hiện kiểm soát trung tâm hành chính, đề xuất các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo phân cấp, ủy quyền của UBND và theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, Trung tâm hành chính công là cột mốc quan trọng thể hiện quyết tâm của TP. Thủ Đức xây dựng một nền hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn. Đây là mô hình rất đặc biệt, thay vì quy trình tiếp nhận thủ tục hành chính rồi chuyển về các đơn vị chuyên môn để xử lý như trước đây, Trung tâm sẽ trực tiếp tiếp nhận và xử lý kết quả, rút gọn thời gian xử lý thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức tin tưởng đây sẽ là trang mới trong hành trình phục vụ người dân và doanh nghiệp của Thành phố; đồng thời tin tưởng vào đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, có đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ tốt, sẽ đóng góp quan trọng trong mục tiêu cải thiện mạnh mẽ các hoạt động công vụ tại TP. Thủ Đức, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP. Thủ Đức nói riêng và TP. Hồ Chí Minh nói chung.

Trung tâm hành chính công TP. Thủ Đức có 37 công chức, trong đó có giám đốc và 4 phó giám đốc. Tất cả công chức của Trung tâm được điều chuyển từ các đơn vị và phòng chuyên môn của TP. Thủ Đức nhằm đảm bảo nhiệm vụ được liên tục, không bị gián đoạn. Đây là mô hình trung tâm hành chính công đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trung tâm hành chính công TP. Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO