Ra mắt Hội Đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam

Phan Trà| 18/09/2022 17:46

Ngày 17/9, Ban Chấp hành Hội Đồng hương huyện Diễn Châu (Nghệ An) và các tỉnh phía Nam tổ chức lễ ra mắt Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Hội Đồng hương Diễn Châu được thành lập nhằm kết nối những người con của huyện nhà đang công tác, làm việc, học tập và sinh sống tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam; tạo lập tình làng nghĩa xóm, duy trì tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó lâu dài và thắt chặt tình yêu quê hương cũng như trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần duy trì và phát huy truyền thống hiếu học, vượt khó, ý thức phấn đấu vươn lên, làm giàu cho bản thân, góp phần xây dựng quê hương Diễn Châu ngày càng phát triển và giàu mạnh.

hoi-dong-huong-dien-chau-1.jpg
Ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu bày tỏ mong muốn Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam luôn hướng về quê hương như: kết nối, giới thiệu và hỗ trợ huyện nhà về đầu tư phát triển kinh tế - xã hội để huyện nhà ngày càng phát triển bền vững trong thời gian tới.

Ông Luyện cho biết, về thành tựu phát triển kinh tế xã hội của huyện Diễn Châu trong những năm qua, hiện nay toàn huyện có 37 xã và thị trấn, về phát triển kinh tế xã hội trong hai năm qua mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là đại dịch Covid-19, song với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân huyện nhà đã khắc phục khó khăn để đưa huyện nhà phát triển.

Riêng năm 2021, huyện đạt mức tăng trưởng kinh tế đạt 8,5% và 6 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng 13,7%. Về các lĩnh vực văn hóa, xã hội huyện là một trong những huyện nằm trong tốp đầu của tỉnh Nghệ An, nhất là lĩnh vực giáo dục và y tế; các phong trào văn hóa – thể thao của huyện nhà đạt nhiều kết quả tích cực.

Định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Diễn Châu trong thời gian tới, nhất là trong nhiệm kỳ 2022- 2025, ông Tăng Văn Luyện cho biết, huyện quyết tâm trong năm 2022 sẽ về đích nông thôn mới. Để chuẩn bị cho việc này, toàn huyện đã có 33 xã hoàn chỉnh nông thôn mới, 3 xã còn lại huyện đang tập trung chỉ đạo từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra. Công tác xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo cũng đạt được nhiều kết quả tích cực.

hoi-dong-huong-dien-chau-2.jpg
Lãnh đạo huyện Diễn Châu chúc mừng Ban Chấp hành Hội đồng hương huyện tại TPHCM và các tỉnh phía Nam

Ông Chu Minh Tùng, Chủ tịch Hội Đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam tin tưởng Hội đồng hương Diễn Châu sẽ là địa chỉ liên lạc, kết nối tin cậy của các đồng hương đang sinh sống, học tập và làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam với chính quyền huyện; là tổ chức đại diện của cộng đồng công dân Diễn Châu trong các hoạt động đối ngoại với cộng đồng các địa phương, cũng như Ban liên lạc đồng hương các xã của huyện tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Nhân dịp lễ ra mắt, Hội đồng hương huyện Diễn Chậu tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã trao tặng cho Hội khuyến học và Hội Chữ thập đỏ huyện 200.000.000 đồng, với mong muốn chia sẻ yêu thương và phần nào thể hiện trách nhiệm của những người con ở xa với quê hương của mình.

hoi-dong-huong-dien-chau-3.jpg
Đại diện Hội Đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam trao tặng 200.000.000 đông cho Hội Khuyến học và Hội Chữ thập đỏ huyện
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Hội Đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO