Tin tức

Quen bạn gái trên mạng, người đàn ông lừa hơn 1,7 tỉ đồng

PV 11/06/2024 - 16:25

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An vừa tiếp nhận trình báo của một người đàn ông tên T. (34 tuổi) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Theo trình bày của nạn nhân, mới đây thông qua mạng xã hội Facebook, anh có quen biết một bạn nữ tên Thúy Nguyễn. Từ ảnh đại diện và các ảnh đăng tải trên mạng thể hiện cô gái có ngoại hình trẻ trung xinh đẹp.

Người phụ nữ giới thiệu với anh T. đang độc thân, bị bố mẹ hối thúc lấy chồng nên muốn một mối quan hệ nghiêm túc. Sau vài ngày trò chuyện, Thúy nói anh T. chuyển qua Viber để tâm sự.

Sau thời gian trò chuyện, anh T. cũng cảm mến cô bạn gái quen trên mạng nên xác định mối quan hệ lâu dài. Thúy chia sẻ ngoài công việc kế toán ở Hà Nội, cô có làm thêm trên mạng, mỗi ngày kiếm 1-2 triệu đồng.

Khoảng một tuần trước, Thúy nhờ anh T. thực hiện giúp một đơn hàng. Theo hướng dẫn của bạn gái, anh T. đăng nhập vào đường link có sẵn, thực hiện giao dịch đơn hàng và nhận thông báo là một trong số người được nhận voucher gồm 7 món hàng khác nhau.

111.jpg
Không nên tin vào những chiêu trò nhận thưởng qua mạng, vay tiền qua mạng...rồi chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng để làm thủ tục nhận. Ảnh internet

Khi anh T. báo tin cho Thúy, cô ta tỏ vẻ vui mừng cho biết săn voucher này lâu rồi mà không được. Vì bạn gái, anh T. quyết định thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của hệ thống nhằm giúp bạn gái lấy quà từ voucher.

Trong 4 nhiệm vụ đầu, anh T. mua sản phẩm giá trị thấp. Mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ, anh T. gửi cho hệ thống thì chưa đầy 10 giây sau được nhận lại cả tiền và hoa hồng 2%.

Đến nhiệm vụ thứ 5, anh bị yêu cầu phải mua 3 sản phẩm. Tuy nhiên, lần này tiền không về tài khoản như trước đó. Lúc này, anh có thắc mắc thì bên kia trả lời đây là gói VIP, 10% hoa hồng với điều kiện anh T. phải mua 2 đơn hàng với 3 sản phẩm chứ không phải là một đơn.

Sau khi thực hiện nhiệm vụ này, anh T. không được hoàn tiền với lý do thực hiện sai nhiệm vụ. Người của hệ thống cho biết, muốn được hoàn tiền, anh T. phải thực hiện tiếp một đơn hàng khác và cam đoan đây là nhiệm vụ cuối cùng.

Tuy nhiên, sau khi anh T. hoàn thành nhiệm vụ thứ 6 thì hệ thống tiếp tục gửi cho anh một nhiệm vụ khác với nhiều lý do khiến anh T phải tham gia nhiệm vụ thứ 7. Thế nhưng sau khi hoàn thành nhiệm vụ này anh T. vẫn không nhận lại được tiền.

Tiếp tục thắc mắc thì anh được hệ thống giải thích là do anh vi phạm thời gian thực hiện đơn hàng quá 40 phút. Hệ thống thông báo anh phải tiếp tục hoàn thành thêm một đơn hàng khác.

Lúc này, dù nghi ngờ bản thân rơi vào kịch bản lừa đảo trên mạng nhưng trong thâm tâm anh T. vẫn tin tưởng vào người bạn gái. Anh nói với người yêu thì cô ta động viên “cứ yên tâm, mất của anh một xu em đền cho”.

Tin tưởng bạn gái quen trên mạng, anh T. thực hiện tiếp nhiệm vụ và vẫn không nhận lại được tiền với lý do cũ. Theo kịch bản cũ, hệ thống thông báo muốn nhận lại tiền anh T. phải làm thêm nhiệm vụ. Nhiệm vụ lần này có giá trị gần 1 tỷ đồng và phải hoàn thành trước 24h.

Do không có 1 tỷ đồng nên anh T. quyết định không thực hiện nhiệm vụ nữa. Sau đó, hệ thống cho hay nếu không đủ tiền anh có thể đặt cọc 450 triệu đồng, ngày mai hoàn thành tiếp. Tuy nhiên, lúc này anh T. chắc chắn bản thân bị lừa nên không làm theo. Tổng số tiền người đàn ông này bị mất là 1,7 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quen bạn gái trên mạng, người đàn ông lừa hơn 1,7 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO