Đời sống

Quảng Trị: Tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh

Sơn Tùng 21/09/2023 17:37

Ngày 30/10/2023, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới) phối hợp với Ban An toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo và Bảo Việt Quảng Trị đã tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cho học sinh tại 20 trường trung học phổ thông và liên cấp trên địa bàn.

bai-10.jpg
Nhiều học sinh tham gia buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới. (Ảnh: TCTC).

Tỉnh Quảng Trị, với nhiều tuyến quốc lộ đi qua và TP. Đông Hà và các thị xã, thị trấn không có đường tránh, đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng gây thiệt hại đáng kể đến sức khoẻ, mạng sống và tài sản của người dân, đặc biệt là học sinh.

Lứa tuổi học sinh thiếu hiểu biết về pháp luật và kỹ năng tham gia giao thông còn hạn chế, dẫn đến tình trạng rủi ro cao khi tham gia lưu thông trên đường.

Chương trình tuyên truyền nhằm giúp học sinh hiểu rõ các quy định của pháp luật giao thông đường bộ, tham gia giao thông an toàn và tạo ý thức về vai trò, mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm của việc tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe cơ giới.

Theo thông tin từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, chương trình tuyên truyền đã được triển khai tại các điểm trường, với hơn 8.000 học sinh đã được tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới.

Ngoài ra, 800 học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn cũng đã nhận được phần quà thiết thực là mũ bảo hiểm.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã đặc biệt chú trọng vào các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới và an toàn giao thông. Các hoạt động này sẽ tiếp tục được triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chương trình tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đã có những kết quả tích cực, giúp nâng cao nhận thức của người dân về việc tuân thủ quy định pháp luật, góp phần giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông, tăng cường an ninh trật tự và an toàn xã hội, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục trong học đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO