Đời sống

Quảng Ninh: Đưa thí sinh quên giấy tờ đến kịp giờ thi trong tích tắc

L. Thanh 29/06/2023 - 06:42

Thí sinh đến điểm thi nhưng quên giấy tờ được cảnh sát giao thông đưa về nhà cách điểm thi 10 km, quay lại vừa kịp trống báo phát đề thi.

Theo đó, sáng 28/6, thí sinh Vũ Thị Thanh Thúy đến điểm thi trường THPT Chu Văn An, phường Trần Phú, TP Móng Cái để dự thi tốt nghiệp môn Văn. Tuy nhiên, khi làm thủ tục vào phòng thi, nữ sinh mới phát hiện không mang theo thẻ dự thi và bất kỳ loại giấy tờ tùy thân nào.

Em Thúy nhiều lần gọi cho người nhà để mang đồ đến nhưng không được nên đã chạy ra cổng trường xin hỗ trợ. Lúc này, các thầy cô định dùng xe máy đưa em về nhà. Tuy nhiên, nhận thấy quãng gần 10 km khá xa, đại úy Vũ Đình Dương, đang làm nhiệm vụ tại điểm thi, đề xuất dùng xe chuyên dụng để hỗ trợ Thúy.

Đại úy Dương đưa em Thúy vào tận sân trường. Ảnh: Xuân Hoa

Đại úy Dương đưa em Thúy vào tận sân trường.

Sau khi được chỉ huy đồng ý, đại úy Dương đưa Thúy về nhà ở phường Trà Cổ, TP Móng Cái. Nhiều đoạn đông người, anh Dương phải bật cảnh báo ưu tiên để xin nhường đường. Tính cả lúc đi và lúc về là hết khoảng 20 phút.

"Thúy được đưa tận vào sân trường lúc hơn 7h, trước trống báo phát đề thi một chút xíu", đại úy Dương chia sẻ. Theo nhiều giáo viên ở đây, thí sinh được dặn đến trường thi trước 6h30.

Đại úy Dương cho biết từ lúc Thúy lên xe đến lúc vào phòng thi, hai chú cháu không kịp nói với nhau câu nào. "Cháu vội và tâm lý. May mà cháu vẫn được thi. Mong là cháu thi thật tốt", đại úy Dương cho hay.

Theo quy chế, thí sinh đến trường thi chậm sau khi phát đề 15 phút sẽ không được tiếp tục dự thi.

Ngày 28/6, hơn 16.000 thí sinh của Quảng Ninh hoàn thành bài thi Văn, Toán. Ngày mai, các em thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng, chiều thi Ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đưa thí sinh quên giấy tờ đến kịp giờ thi trong tích tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO