Quảng Ninh: Đơn vị thi công dự án bất cẩn khiến hải sản chết

Phóng viên| 12/08/2021 15:07

BVCL - Trong quá trình thi công dự án tại TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đơn vị thi công là Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng H86 (Công ty H86) đã bất cẩn để nước thủy triều tràn vào đầm, gây hiện tượng hải sản chết.

Theo phản ánh của anh Lê Văn Thoại – Chủ đầm nuôi thuỷ hải sản tại xã Tiền Phong, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vào khoảng 21h ngày 14/6/2021, trong lúc kiểm tra đầm anh Thoại phát hiện mức nước khác thường vượt tràn bờ đầm.

Sau khi nhận được thông báo từ anh Thoại, đơn vị thi công Công ty H86 đã điều động máy xúc đến để đắp bờ ngăn nước. Tuy nhiên, do nước quá to nên không thể đắp bờ, nước mưa cùng nước thủy triều dâng cao đã tràn thẳng vào đầm đang nuôi trồng thủy sản của anh Thoại có diện tích 34,5ha.

anh-2.jpg
Hiện tượng tôm chết trong đầm sau sự cố nước thuỷ triều tràn vào do anh Thoại cung cấp.

Nguyên nhân sơ bộ xác định, một số điểm ngăn bờ đầm của ông Thoại bị sụt lún. Bình thường, bờ ngăn có chiều cao khoảng 4m đủ để chặn triều cường, nhưng đoạn bị ngập nước bị sụt lún chỉ còn 3,2m. Khi có hiện tượng triều cường và mưa lớn, kết hợp với việc thi công tuyến cống kết nối giữa mương hở và lạch bên ngoài do Công ty H86 thực hiện, dẫn đến sự cố nước thủy triều và nước mưa tràn vào đầm anh Thoại qua 3 vị trí của đầm với chiều dài gần 120m. Đơn vị thi công đã có biện pháp ứng phó sự cố, nhưng do triều cường tự nhiên, nước tràn vào ban đêm nên khó xử lý kịp. Tại hiện trường, xác nhận có nhìn thấy tôm theo con nước trôi khỏi đầm của anh Thoại khi nước rút nhưng số lượng tôm không xác định.

Sau sự cố, đại diện Công ty H86 đã có buổi làm việc với gia đình anh Thoại và đưa ra mức bồi thường 100 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình ông Thoại không đồng ý. Hiện đại diện Công ty H86 và anh Thoại cùng với UBND thị xã Quảng Yên vẫn đang tiếp tục phối hợp tiến hành thẩm định, giải quyết sự cố một cách hài hòa nhất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đơn vị thi công dự án bất cẩn khiến hải sản chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO