Quảng Ninh chuẩn bị đón khách du lịch ngoại tỉnh với điều kiện phòng dịch chặt chẽ

Hoàng Huy| 07/10/2021 11:38

BVCL - Dự kiến đến tháng 11/2021, tỉnh Quảng Ninh sẽ đón khách ngoại tỉnh trở lại, với điều kiện kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.

ha-long-tu-tren-cao.jpg
Dự kiến đến tháng 11/2021, tỉnh Quảng Ninh sẽ đón khách ngoại tỉnh trở lại.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức họp với các sở, ngành, địa phương toàn tỉnh nghe báo cáo về việc xây dựng quy trình đón khách du lịch, quy định ứng xử của du khách và các thị trường để đạt 2 triệu lượt khách trong quý 4/2021.

Theo đó, nhằm đảm bảo phục hồi du lịch an toàn, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng dự thảo hướng dẫn điều kiện, quy trình thí điểm đón khách du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Trong đó, yếu tố tiên quyết là phải đảm bảo các điều kiện an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư.

Các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ tham gia khai thác, phục vụ khách du lịch phải đảm bảo điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19; trong quy trình đưa đón, kiểm soát khách đối với hoạt động lữ hành, phương tiện vận chuyển và hình thành các hành trình, điểm đến an toàn.

tuan-chau.jpg
Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu.
yen-tu.jpg
Khu di tích danh thắng Yên Tử.

Trước mắt, trong tháng 11, tỉnh Quảng Ninh sẽ thí điểm đón khách du lịch ngoại tỉnh đến khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu và khu di tích danh thắng Yên Tử với điều kiện kiểm soát chặt chẽ. Quá trình thí điểm sẽ được thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, trong 3 tháng cuối năm 2021, Quảng Ninh sẽ tập trung tổ chức 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, trong đó có 10 hoạt động, sự kiện cấp tỉnh, 40 hoạt động, sự kiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố và các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Y tế và Sở Giao thông Vận tải xây dựng các kịch bản đảm bảo hành trình an toàn, điểm đến an toàn cho du khách. Song song với đó, các địa phương cần tiếp tục thực hiện đánh giá, rà soát, chủ động lên phương án đón khách để sớm thống nhất thông qua bộ tiêu chí đón khách du lịch an toàn trên cơ sở đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh chuẩn bị đón khách du lịch ngoại tỉnh với điều kiện phòng dịch chặt chẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO