Đời sống

Quảng Ngãi: Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp vùng đồng bào DTTS và miền núi 

PV 20/04/2023 10:25

Tối 19/4, tại tỉnh Quảng Ngãi, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Chương trình Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp vùng đồng bào DTTS và miền núi. 

Tham dự Chương trình có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; lãnh đạo một số vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc; đại diện các bộ, ngành; các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện thanh niên, đồng bào DTTS khởi nghiệp tiêu biểu của tỉnh.

images.baodantoc.vn-uploads-2023-thang-4-ngay_19-ngan-_img_3626.jpg
Các đại biểu chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp thành công

Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên khẳng định: "Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là một động lực, nguồn lực quan trọng trong phát triển của mỗi quốc gia. Những năm qua, Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, đã ban hành và triển khai hiệu quả nhiều chủ trương, chính sách về hỗ trợ, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Cùng với các chính sách chung trong cả nước, chính sách về thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp đã trở thành một nội dung quan trọng trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Thông qua Chương trình Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp ở vùng đồng bào DTTS và miền núi của tỉnh Quảng Ngãi, với sự đồng hành của các cấp, các ngành trong việc thực hiện các chính sách về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và đổi mới sáng tạo, tôi hy vọng tinh thần khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh sẽ được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng ở vùng đồng bào DTTS và miền núi. Thu hút sự quan tâm chú ý, hỗ trợ của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, tạo ra sự kết nối giữa các yếu tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đa dạng, phong phú trong thời gian tới ở vùng đồng bào DTTS và miền núi của tỉnh."

Tại Chương trình, các đại biểu đã được lắng nghe nhiều câu chuyện về con đường khởi nghiệp thành công của những tấm gương thanh niên, đồng bào DTTS, tạo sức lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ vùng đồng bào DTTS và miền núi tỉnh Quãng Ngãi nói riêng, trên địa bàn cả nước nói chung.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà cho Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ngãi
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà cho CLB Thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ngãi

Tham dự Chương trình, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã tặng quà cho CLB Thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ngãi; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh DTTS vượt khó học giỏi. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã trao tặng những phần quà cho các em học sinh, thanh niên DTTS và CLB Thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào DTTS và miền núi tỉnh Quảng Ngãi, nhằm động viên, lan tỏa, khích lệ tinh thần học tập, khởi nghiệp đổi mới sang tạo trong học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Quảng Ngãi đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp vùng đồng bào DTTS và miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO