Đời sống

Quảng Nam: Số bệnh nhân tăng lên 141 người nghi ngộ độc bánh mỳ Phượng

H.T 14/09/2023 - 19:54

CLY - Chiều 14/9, lực lượng chức năng ghi nhận có 141 trường hợp bị ngộ độc sau khi sử dụng bánh mỳ Phượng (số 2B, đường Phan Chu Trinh, TP. Hội An).

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quang Nam, trong số 141 trường hợp bị ngộ độc có 34 người nước ngoài có quốc tịch Australia, Anh, Nhật, Chi Lê và Đức.

Các nạn nhân đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện Thái Bình Dương (Hội An), Bệnh viện Vĩnh Đức (Điện Bàn) và các cơ sở y tế tại TP. Đà Nẵng. Cơ bản các bệnh nhân được điều trị, sức khỏe đã ổn định, có trường hợp đã được xuất viện.

Hiện, các đơn vị liên quan đang tích cực lấy mẫu xét nghiệm tại tiệm bánh mỳ Phượng để gửi Viện Pasteur Nha Trang phân tích. Dự kiến từ 7 đến 10 ngày sẽ có kết quả cụ thể.

kiem-tra-vs-thuc-pham.jpg
Cơ quan chức năng kiểm tra, lấy mẫu để xác định nguyên nhân vụ ngộ độc. (ảnh CAND)

Người đại diện của cơ sở bánh mỳ đã liên hệ các nạn nhân để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí ban đầu.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam đã lập đoàn kiểm tra, kết quả ban đầu cho thấy, khu vực sơ chế chưa đảm bảo vệ sinh, chưa phân biệt khu bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu sơ chế, chế bến và khu vực khác. Cơ sở không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải đảm bảo vệ sinh. Các dụng cụ sơ chế, chế biến như máy xay thịt chưa đảm bảo vệ sinh.

Hiện cơ sở kinh doanh bánh mỳ này đang tạm thời bị đình chỉ hoạt động để xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Số bệnh nhân tăng lên 141 người nghi ngộ độc bánh mỳ Phượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO