Quảng Nam khởi công tuyến đường 340 tỷ nối đôi bờ Thu Bồ

Hải Nam| 24/07/2022 18:41

BVCL - Ngày 24/7, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ khởi công dự án Đường nối Quốc lộ 14 H đến ĐT 609 C có tổng mức đầu tư 340 tỷ đồng tại thông Thu Bồn Đông (xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên).

Khu vực phía Tây Bắc của tỉnh Quảng Nam, hệ thống sông Vu Gia -Thu Bồn đã chia cắt và hình thành hệ thống bến đò ngang dọc, phục vụ mưu sinh từ trước đến nay như: Trung Phước, Tịnh Yên, Bến Dầu, Phú Thuận,...Đến nay, do hiện trạng đang tồn tại nhiều đò ngang, giao thông, giao thương kết nối với vùng lân cận còn nhiều hạn chế, đã gây cản trở rất nhiều cho sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Bên cạnh đó là sự đầu tư hạ tầng phát triển cho khu vực chưa tương xứng với điều kiện thiên nhiên, lịch sử và còn người nơi đây.

tin-quang-nam-2-.jpg
Đường nối Quốc lộ 14 H đến ĐT 609 C có tổng mức đầu tư 340 tỷ đồng

Từ thực tế nêu trên, việc đầu tư hệ thống cầu đường bộ trên các tuyến sông Vu Gia và Thu Bồn là hết sức cần thiết và cấp bách. Hội đồng nhân dân tỉnh đã Quyết định chủ trương đầu tư và UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt dự án Đường nối Quốc lộ 14H đến ĐT.609Cvới Tổng mức đầu tư 340 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách tỉnh.

Việc đầu tư Dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại, phục vụ sản xuất của nhân dân, từng bước xóa bỏ các bến đò ngang. Giảm thiểu tai nạn giao thông đường thủy, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải của Tỉnh.

Dự án có tổng chiều dài 6Km, có điểm đầu giao với đường Quốc lộ 14Htại Km43+700, thuộc địa phận xã Duy Phú; điểm cuối giao với ĐH5 ĐL thuộc địa phận xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc kết nối với tuyến đường từ ĐT 609C đến QL14Bđang thi công. Công trình sẽ được thi công trong thời gian 840 ngày, dự kiến hoàn thành vào tháng 11 năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, dự án được thi công là niềm mong đợi của bà con nhân dân trong vùng, từng bước xóa bỏ các bến đò ngang, hoàn thiện quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ về giao thông. Cùng với dự án Đường nối ĐT 609C đến Quốc lộ 14 B đã khởi công đầu năm 2022, sẽ hình thành trục đường kết nối từ Quốc lộ 14 H đến Quốc lội 14 B. Điều này sẽ tạo thuận lợi trong việc đi lại cho nhân dân trong khu vực, góp phần tích cực vào việc giao thương hàng hóa, thức đẩy kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng – an ninh trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam khởi công tuyến đường 340 tỷ nối đôi bờ Thu Bồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO