Kinh tế

Quảng Bình: Phát hiện và thu giữ hơn 6.000 sản phẩm vi phạm

Hoài Anh 26/11/2023 - 09:48

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 7 đã phối hợp với Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Quảng Bình khám xe ô tô khách và phát hiện thu giữ hơn 6.000 sản phẩm vi phạm.

Triển khai Kế hoạch số 1239/KH-QLTTQB ngày 14/11/2023 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm, đặc biệt là trên các tuyến giao thông đi qua địa bàn tỉnh.

Quảng Bình phát hiện và thu giữ hơn 6.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm trên 1 chiếc ô tô khách đã được hoán cải

Tối ngày 21/11, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xe ô tô khách mang biển kiểm soát 47B-020.85 do ông Trần Phi Bình có địa chỉ tại thôn 11, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk điều khiển.

Đây là một chiếc ô tô khách tuy nhiên đã được hoán cải để chở hàng hóa. Trong xe rất nhiều giường được tháo để đựng các thùng hàng, các ô kính trên thân xe được dán decal tối màu để che kín.

Trong quá trình dừng để kiểm tra xe, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Bình đã phát hiện trong xe chứa nhiều bao, thùng hàng là các loại từ mỹ phẩm, thực phẩm đến áo quần, váy vóc, phụ tùng ô tô các loại...

Sau khi tổng kết, lực lượng chức năng ghi nhận trên xe có 6.270 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ... Cụ thể: 261 đơn vị sản phẩm áo, quần các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu BURBERRY, CHANEL, adidas, NIKE, NY, puma đang được bảo hộ tại Việt Nam; 1.390 đơn vị sản phẩm áo, quần, mỹ phẩm, phụ tùng ô tô các loại sản xuất tại nước ngoài là hàng hóa nhập lậu; 4.619 đơn vị sản phẩm áo, quần, ốp điện thoại, thực phẩm, phụ tùng ô tô các loại là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã được lập biên bản và tiến hành tạm giữ để điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Phát hiện và thu giữ hơn 6.000 sản phẩm vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO