Sản phẩm tiêu dùng

Quảng Bình: Phát hiện nhiều mẫu cá khoai dương tính với phoóc môn

Hoài Anh 14/11/2023 - 17:13

Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã phát hiện 4 mẫu cá khoai tại các chợ trong địa phương dương tính với phoóc môn - một trong những chất cấm trong thực phẩm.

chua-co-ten.png
Bố Trạch (Quảng Bình) phát hiện nhiều mẫu cá khoai trong chợ dương tính với chất cấm phoóc môn.

Phoóc môn là một trong những chất cấm trong thực phẩm. Chúng gây ra những nguy hại đối với sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn thường xuyên tổ chức các đợt thanh kiểm tra bằng phương pháp test nhanh.

Ngày 13/11, ông Lê Khắc Đóa, Trưởng phòng Y tế huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, thực hiện kế hoạch kiểm nghiệm nhanh ATTP trên địa bàn huyện, bằng phương pháp test nhanh, tổ liên ngành đã phát hiện mẫu thực phẩm cá khoai tại một số chợ trên địa bàn dương tính với phoóc môn. Đây là phương pháp được thực hiện nhanh chóng và khá chính xác.

Cụ thể tổ liên ngành ATTP huyện Bố Trạch đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cá khoai tại các chợ; Hoàn Lão, Hải Phú, Phong Nha, Troóc… Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số cá này đều dương tính với phoóc môn.

Theo quy trình, sau khi có kết quả, tổ liên ngành sẽ báo cáo cho các chợ và địa phương liên quan, đồng thời cảnh báo cho người dân được biết, sau đó đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Phát hiện nhiều mẫu cá khoai dương tính với phoóc môn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO