Quá khứ đầy tội lỗi của đối tượng cướp giật gây tai nạn khiến 2 người tử vong

Tiểu Anh| 04/03/2021 13:56

BVCL - Công an quận Tân Phú, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng cướp giật gây tai nạn khiến 2 người tử vong xảy ra trên địa bàn.

Ngày 4/3, Công an quận Tân Phú. TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Trương Đức Huy (32 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về tội Cướp giật tài sản.

Ngoài tội danh trên, đối tượng Huy đang bị Công an TP.HCM điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ do lái xe gây tai nạn khiến đồng phạm và một người đi đường tử vong.

Hồ sơ vụ án thể hiện, trước đó, tối ngày 19/2, Huy chạy xe máy chở theo B.M.T (25 tuổi, ngụ quận 11) đi cướp giật túi xách của người dân trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú để lấy tiền tiêu xài.

Trên đường tháo chạy, Huy không quan sát đường đi mà quay đầu nói chuyện với đồng bọn ngồi sau nên tông vào xe của anh Tr. (32 tuổi).

Hậu quả vụ tai nạn khiến T. và anh Tr. tử vong sau đó. Khi thấy các nạn nhân đã tử vong, Huy rời khỏi hiện trường. Sự việc được người dân xung quanh phát hiện, trình báo tới cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Tân Phú đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc, ghi nhận lời khai các nhân chứng, đồng thời truy bắt đối tượng.

Quá trình điều tra, ngày 24/2, Công an quận Tân Phú đã bắt giữ đối tượng Huy.

Cũng theo công an, Huy là đối tượng có quá khứ bất hảo, từng nhiều lần vào tù. Tháng 5/2011, Huy gây ra vụ cướp giật tài sản tại quận Tân Bình và bị xử 3 năm tù nhưng được hưởng án treo.

Đến tháng 6/2013, Huy bị bắt vì gây ra vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản ở quận Tân Phú.

Năm 2016, Huy ra tù và tiếp tục "ngựa quen đường cũ" khi thực hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở quận Tân Bình. Huy bị kết án 4 năm tù.

Trước khi gây ra vụ cướp giật khiến đồng bọn và người đi đường tử vong, Huy mới ra tù được 4 tháng. Được biết, trong thời gian ở tù, Huy đã kết thân với B.M.T.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quá khứ đầy tội lỗi của đối tượng cướp giật gây tai nạn khiến 2 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO