Phương pháp kéo dài tuổi thọ mới được công bố, tập thể dục như thế nào là tốt nhất? Rất đáng xem

Tường San| 08/10/2022 15:00

Khi đến một độ tuổi nhất định cần chú ý vận động nhiều hơn, không nên tập thể dục quá sức, có thể đi bộ, chạy bộ, trong quá trình nghỉ ngơi cũng có thể vận động để cơ thể tốt hơn. Dưới đây là một số phương pháp tập thể dục.

1. Ngủ trưa 20 phút: Tăng nhịp tim

Một cuộc khảo sát của nước ngoài cho thấy ngủ trưa vào buổi chiều là cách tốt để giảm căng thẳng, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, ngủ trưa 3 lần / tuần có thể làm giảm bệnh tim ở người cao tuổi.

2. Uống một tách trà nóng để giải khát

Uống nước không chỉ có thể tạo nhiệt mà còn nâng cao hiệu quả làm việc của não, có thể khiến tư duy của con người nhanh nhẹn hơn, khi trời lạnh uống một tách trà nóng có thể làm giãn nở lỗ chân lông, thúc đẩy tuyến mồ hôi tiết ra.

thể dục, vận động, tuổi thọ

3. Duỗi thẳng cơ thể và kích hoạt phổi của bạn

Khi mệt mỏi, hãy duỗi tay để tăng lượng oxy cung cấp cho tim, đồng thời giúp cơ thở tốt hơn. Đổ đầy oxy vào não và để ý thức của bạn phục hồi một cách tự nhiên.

4. Ăn nhiều đồ ăn nhẹ tốt cho dạ dày

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể ăn nhẹ trước khi ăn có thể giải tỏa mệt mỏi về thể chất và tinh thần, đồng thời có thể bổ sung một số chất dinh dưỡng như trái cây, các loại hạt, sữa chua,...

5. Vận động và tập thể dục

Chúng ta có thể đi dạo vào những lúc rảnh rỗi, kéo giãn cơ bắp, để cơ thể được thư giãn hoàn toàn.

thể dục, vận động, tuổi thọ

6. Tắm nắng tăng cường khả năng miễn dịch

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn có thể giúp cơ thể tiêu hóa, cải thiện khả năng miễn dịch và thúc đẩy sự hấp thụ canxi trong cơ thể. Ngoài ra, nó giúp ích cho não của tôi rất nhiều, vì vậy chúng ta có thể có thêm 20 phút phơi nắng vào thời gian rảnh rỗi.

7. 5 phút đầu óc lang thang để não bộ của bạn hoạt động

Hãy để tâm trí của bạn vào trạng thái thanh tao. Thư giãn đầu óc, loại bỏ lo âu và trầm cảm, đồng thời cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

8. Bổ sung chất dinh dưỡng

Nếu phụ nữ sau 50 tuổi muốn sống lâu và khỏe mạnh thì phải trải qua thời kỳ mãn kinh một cách suôn sẻ, nếu muốn duy trì sức khỏe ở độ tuổi trung niên và tuổi già thì thời kỳ mãn kinh là rào cản đầu tiên cần phải vượt qua.

thể dục, vận động, tuổi thọ

5 sai lầm phổ biến nhất:

1. Tập thể dục quá sức

Tập thể dục thể thao gắng sức trong thời gian dài sẽ tiết ra nhiều adrenaline và cortisol, khi các hormone như hormone trong cơ thể chúng ta đạt đến một mức độ nhất định sẽ dẫn đến lượng bạch cầu trong cơ thể giảm, dẫn đến giảm hoạt động của các tế bào bạch huyết!

2. Chạy quá nhanh

Chạy quá nhanh có thể dẫn đến căng cơ ở chân và khớp gối, trường hợp nặng có thể gây tổn thương sụn chêm.

3. Dậy sớm và chạy

Khi thức dậy vào buổi sáng, máu trong các mạch máu sẽ trở nên đặc quánh do thức đêm, nếu không uống một cốc nước vào buổi sáng rất dễ khiến mạch máu bị vỡ, đặc biệt đối với người bị bệnh tim, cố gắng tránh các hoạt động gắng sức vào buổi sáng!

4. Nhiệt độ nóng và lạnh

Nếu nhiệt độ chênh lệch quá lớn dễ gây ra các bệnh về tim mạch, mạch máu não, nên tránh vận động gắng sức khi nhiệt độ chênh lệch giữa nóng và lạnh lớn.

5. Tập thể dục quá tải trọng của bản thân

Có rất nhiều vấn đề mà cơ thể con người phải giải quyết hàng ngày, chẳng hạn như chuyển hóa nhiệt trong cơ thể. Nếu bạn tập thể dục vượt quá tải trọng của bản thân, thì tải trọng lên các cơ quan nội tạng sẽ tăng lên, đồng thời các chức năng của các cơ quan nội tạng cũng giảm sút, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa.

thể dục, vận động, tuổi thọ

thể dục, vận động, tuổi thọ

thể dục, vận động, tuổi thọ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương pháp kéo dài tuổi thọ mới được công bố, tập thể dục như thế nào là tốt nhất? Rất đáng xem
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO