Đời sống

Phú Thọ: Trả lại 250 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

Anh Đức 12/05/2023 - 19:32

Sau khi nhận được 250 triệu đồng do người khác chuyển khoản nhầm, Chị Trần Thị Thùy Nhung đã trình báo cơ quan Công an để trả lại số tiền.

cong-an-phu-tho.jpg
Chị Trần Thị Thùy Nhung đã trình báo cơ quan Công an để trả lại số tiền

Ngày 12/5, thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ, hồi 10h25' ngày 11/5/2023, Công an thị trấn Đoan Hùng tiếp nhận thông tin của chị Trần Thị Thùy Nhung, sinh năm 1987, ở khu Thọ Sơn, thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng nhận được số tiền 250 triệu đồng từ số tài khoản không xác định chuyển vào tài khoản của chị.

Ngay sau khi nhận được số trên, xác định không có thỏa thuận giao dịch nào khác, chị Nhung đã đến Công an thị trấn Đoan Hùng trình báo. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị trấn Đoan Hùng tiến hành xác minh để tìm chủ sở hữu của số tiền trên.
Quá trình xác minh, Cơ quan Công an xác định số tài khoản chuyển nhầm vào tài khoản của chị Nhung là của ông Vương Tống Sơn, sinh năm 1969, ở khu Phố Cốc, xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng. Làm việc với cơ quan Công an, ông Sơn cho biết, trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa, đã chuyển nhầm số tiền trên vào tài khoản của chị Nhung. Công an thị trấn Đoan Hùng đã làm các thủ tục để hai bên trao trả lại số tiền trên.

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân khi nhầm tiền đến tài khoản của người khác hoặc nhận được tiền chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi, nên đến trình báo tại cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ. Hành vi cố ý không hoàn trả lại số tiền cho người chuyển nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Trả lại 250 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO