Đời sống

Phú Thọ: Ăn nấm trong vườn, 3 mẹ con nhập viện

Anh Đức 31/08/2023 - 10:36

Nghĩ là nấm ăn được, chị N.T.N (37 tuổi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) hái nấm về rồi xào ăn cùng với 2 con nhỏ. Sau 4 tiếng, cả 3 mẹ con xuất hiện tình trạng ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

img_1327_1(1).jpg
ảnh minh hoạ

Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ cho biết, 3 mẹ con chị N. T. N vào viện cấp cứu trong tình trạng ngộ độc thức ăn.

Trước đó, chị N đã hái nấm trong vườn và xào ăn cùng với 2 con (bé trai 11 tuổi và bé gái 5 tuổi). Sau ăn 4 tiếng, cả 3 mẹ con chị N đều xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như nôn nhiều, đau bụng, đi ngoài, sốt cao ngay lập tức được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ cấp cứu.

Tại bệnh viện, cả 3 mẹ con chị N. được chẩn đoán nhiễm độc thức ăn do vi khuẩn, theo dõi rối loạn điện giải. Sau 1 ngày được điều trị tích cực bằng truyền dịch, sử dụng kháng sinh, bù điện giải, bệnh nhân đã đỡ nôn, đỡ mất nước, tình trạng sức khỏe phục hồi đáng kể và được xuất viện sau 2 ngày điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, trong trường hợp đã ăn nấm và thấy xuất hiện các biểu hiện nôn nao, buồn nôn, đi ngoài, cần nhanh chóng gây nôn càng sớm càng tốt để đẩy bớt độc tố ra ngoài, đồng thời cần uống nhiều nước, tốt nhất là dùng oresol. Ngoài ra, cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Ăn nấm trong vườn, 3 mẹ con nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO