Phụ nữ khi đi vệ sinh, nếu gặp 3 vấn đề này, có thể là 'u xơ tử cung', biết sớm để điều trị

Hạ Tú| 20/10/2022 16:18

Những biểu hiện của u xơ tử cung có diễn biến đa dạng tùy vào sự phát triển của khối u. Do đó chúng ta cần trang bị cho mình những kiến thức quan trọng để kịp thời phát hiện và có phương hướng điều trị. Nếu có 3 vấn đề này khi đi vệ sinh thì có thể là “u xơ tử cung”.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, hiện nay có tới 70 - 80% phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung. Con số này tập trung phần lớn ở phụ nữ đang trong giai đoạn sinh đẻ.

chăm sóc sức khỏe đúng cách, u xơ tử cung, dấu hiệu u xơ tử cung

Bệnh lý u xơ tử cung là hiện tượng các mô mềm có dấu hiệu mọc ra và tăng trưởng tại một số vị trí nhất định trong tử cung. Các khối u có thể xuất hiện với kích thước bé, tuy nhiên hoàn toàn có thể phát triển với kích thước to hơn hoặc nhiều hơn về mặt số lượng.

Về mặt cơ bản các khối u này là lành tính, tuy nhiên trong một số trường hợp, khối u phát triển to ra sẽ gây một số ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe, tinh thần và khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Quần lót có mùi lạ

chăm sóc sức khỏe đúng cách, u xơ tử cung, dấu hiệu u xơ tử cung

Nhiều cô nàng thấy quần lót của mình có mùi tanh hoặc hơi ôi thiu sau khi thức dậy vào buổi sáng. Điều này có thể là dấu hiệu cảnh báo dấu hiệu viêm âm đạo, viêm tử cung ở nữ giới, từ đó làm vùng kín nữ giới có mùi hôi tanh.

Khi có vấn đề về tử cung, nữ giới có thể bị viêm cổ tử cung, u xơ tử cung hoặc thậm chí là rong kinh. Vì vậy, ngay khi thấy đồ lót có mùi hôi khác lạ sau khi thức dậy thì bạn nên chủ động đi kiểm tra tử cung ngay.

Có vết tơ máu bất thường trên quần lót

chăm sóc sức khỏe đúng cách, u xơ tử cung, dấu hiệu u xơ tử cung

Nhiều phụ nữ phát hiện có những vết tơ máu bất thường trên quần lót trong lúc đi vệ sinh thì rất có thể u xơ tử cung đã xuất hiện, để lâu ngày sẽ ngày càng nghiêm có thể hình thành ung thư cổ tử cung.

Nếu không phải trong kỳ kinh nguyệt mà chị em phát hiện có vết tơ máu ở quần lót thì đừng chủ quan. Nên chú ý theo dõi và đi khám sớm nhất có thể. Vì khi nhiễm vi rút HPV tiến triển thành tổn thương nội biểu mô cổ tử cung cấp độ II, tổn thương quá mức có thể gây vỡ biểu mô niêm mạc và chảy máu, dẫn đến hiện tượng chảy máu không theo chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, hiện tượng này cho thấy rất có thể u xơ tử cung đã xuất hiện, để lâu ngày sẽ ngày càng nghiêm có thể hình thành ung thư cổ tử cung.

Khi gặp hiện tượng này chị em nên đến bệnh viện kiểm tra kịp thời và tích cực hợp tác điều trị.

Quần lót bị ố vàng, tiết dịch như đậu phụ

chăm sóc sức khỏe đúng cách, u xơ tử cung, dấu hiệu u xơ tử cung

Hàng ngày, việc vùng kín phụ nữ tiết ra một ít dịch là điều bình thường, nhưng nếu thấy quần lót có dấu hiệu bị ố vàng thì rất có thể bạn đang mắc bệnh phụ khoa như viêm âm đạo. Nếu ở phần bị ố vàng, phát hiện chất tiết tương tự như đậu phụ, đồng thời kèm theo triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, có thể đây là dấu hiệu của u xơ tử cung.

Với những phụ nữ có cơ thể khỏe mạnh thì dịch âm đạo của họ tiết ra sẽ tương tự như lòng trắng trứng. Do đó, trong trường hợp quan sát thấy dịch tiết ra bị vón cục như đậu phụ trên quần lót thì tốt nhất nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay. Chỉ khi tình trạng viêm nhiễm phụ khoa được kiểm soát thì chất tiết như đậu phụ mới giảm bớt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ khi đi vệ sinh, nếu gặp 3 vấn đề này, có thể là 'u xơ tử cung', biết sớm để điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO