Đời sống

Phụ nữ Hậu Giang khởi nghiệp, sáng tạo, đổi mới tương lai

Khánh Ngọc 19/10/2023 - 19:50

Ngày 18/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Phụ nữ Hậu Giang nhân ái và khát vọng”, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đến tham dự và giao lưu có: ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; bà Mã Thị Tươi - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang; ông Sầm Hoàng Minh, Trưởng Ban Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Lê Công Lý - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hữu Tình - Bí thư Thành uỷ Vị Thanh; bà Lê Thị Thanh Lam - Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hậu Giang.

a1(2).jpg
Hai mẹ đỡ đầu tiêu biểu và các con giao tại buổi giao lưu.

Cùng dự giao lưu còn có hơn 150 đại biểu là lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, cán bộ Hội LHPN các cấp, các mẹ đỡ đầu tiêu biểu đại diện cho hơn 300 mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi, phụ nữ tiêu biểu, phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Chương trình bắt đầu với chia sẻ của hai cặp mẹ - con trong chương trình Mẹ đỡ đầu với nhiều cảm xúc. Sự thiếu vắng tình yêu thương của cha, mẹ từ sự giúp đỡ của hai mẹ đỡ đầu, hai em Lương Như Ý ở (xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ và em Trần Hồng Nhung ở thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A) được đến trường học tập nuôi dưỡng ước mơ.

a2(2).jpg
Ông Nghiêm Xuân Thành Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, Phát biểu tại buổi giao lưu.

Bên cạnh đó, tình thương của các mẹ xoa dịu nỗi buồn, tiếp thêm động lực để các em vươn lên sau những biến cố. Qua đó, đã tuyên tuyên 11 cặp mẹ -con tiêu biểu và tặng 100 phần quà cho các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, khởi nghiệp sáng tạo là chìa khóa đổi mới tương lai, đổi mới cũng là 1 trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh Hậu Giang trên tất cả các lĩnh vực. 2023 là năm thứ 6, tỉnh Hậu Giang thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Chính phủ.

a3(2).jpg
a4(2).jpg
Lãnh đạo tặng bằng khen cho cá nhân đạt giải hội thi Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi và tặng hoa các mẹ đỡ đầu tiêu biểu và học bổng cho các em.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ có nhiều chuyển biến, các phong trào thiết thực và hiệu quả. Các phong trào phụ nữ trên địa bàn tỉnh được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao. Đơn cử như phát động các phong trào phát động gia đình đình học tập, hạnh phúc.

Phong trào phụ nữ khởi nghiệp, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế qua đó kết nối hỗ trợ vay vốn. Đến nay, có trên 30.000 chị em phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay với dư nợ với hơn 4.000 tỷ đồng. Những kết quả đó đóng góp rất tích cực cho sự phát triển của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy gửi thông điệp đến phụ nữ khởi nghiệp và toàn thể phụ nữ tỉnh Hậu Giang thêm tự tin hơn Hãy lựa chọn khởi nghiệp sản phẩm mà bạn yêu thích và đam mê. Bởi vì khi đã đam mê thì bạn sẽ theo đuổi đến cùng và không biết mệt mỏi. Bạn sẽ truyền được năng lượng tích cực đến những người xung quanh. Khi đó những người xung quanh sẽ đồng hành và truyền lại năng lượng cho bạn, khi đó khởi nghiệp sẽ thành công hơn”.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Hậu Giang tuyên dương ba chị đạt giải cao tại cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa, lần thứ năm do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Trong chương trình, Hội LHPN tỉnh đã tuyên dương 17 chị phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng và 72 cá nhân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam”.

Trao giải cho cuộc thi Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2023 cho 10 chị là Chủ tịch Hội LHPN cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Hậu Giang khởi nghiệp, sáng tạo, đổi mới tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO