Đời sống

Phó Giám đốc Sở TN&MT Ninh Bình xin lỗi người dân

Quốc Huy 19/10/2023 - 12:45

Phó Giám đốc (PGĐ) Sở TN&MT Ninh Bình đã xin lỗi người dân vì lời lẽ thiếu chuẩn mực. Hành động này được dư luận đánh giá cao, tuy nhiên người được xin lỗi lại không hài lòng.

Ngày 18/10, ông Quách Viết Đẩu Nam - Chủ tịch UBND xã Phú Sơn (huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) xác nhận, vào sáng nay, tại trụ sở UBND xã, ông Nguyễn Tiến Dũng - PGĐ Sở TN&MT Ninh Bình đã xin lỗi người dân vì xưng hô “mày, tao” với dân. Lời xin lỗi có sự chứng kiến của đại diện Đảng ủy, UBND xã, Ủy ban MTTQ xã, Công an xã, Trưởng thôn.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thương (xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình)- là người đã làm đơn tố cáo ông Dũng cho biết, đúng là có sự việc sáng nay ông Dũng xin lỗi mình.

Theo chị Thương, sáng 18/10, chị có đến UBND xã theo giấy mời dự Hội nghị xác định quyền sử dụng đất và tài sản trên đất liên quan đến phương án bồi thường ảnh hưởng việc nổ mìn của Công ty Đôlômit. Tại UBND xã, ông Dũng đã gửi lời xin lỗi chị trước sự chứng kiến của một số người, nhưng chị chưa đồng ý.

“Tôi không hài lòng với lời xin lỗi của bác Dũng ngày hôm nay, vì sáng nay tôi đến xã vì một việc khác, không được biết trước và cũng không đến để chứng kiến bác Dũng xin lỗi.

Bác ấy ngồi trước bàn tôi, tôi ngồi sau, bác ấy cầm tờ giấy bác ấy đọc: Hôm đấy tôi có nóng, tôi có xưng mày, tao với chị Thương, còn nếu tôi không xưng mày tao, mà tôi xưng tôi với anh chị thì chắc thì chắc là tôi không sai. Bản thân tôi cảm thấy bác Dũng xin lỗi chưa thật tâm, chưa chân thành”, Chị Thương cho biết.

can_bo_xung_ho_thieu_chuan_muc2.jpg
Nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ việc phản ánh, kiến nghị vì nhiều công trình bị hư hỏng trong quá trình nổ mìn khai thác đá của Công ty Đôlômit.

Cũng theo chị Thương, việc PGĐ Sở TN&MT Ninh Bình xưng hô “mày, tao” không quá quan trọng, không phải là vấn đề chính dẫn đến mức phải xin lỗi. Vì ngoài lời lẽ đó, vị PGĐ Sở này còn có những lời lẽ khác như: "Nhà mày chết tao đi tù", "cả nhà mày chết tao đền", "không lấy tiền thì tao không cho nữa"...

Chị Thương cho biết thêm, chị đề nghị ông Nguyễn Tiến Dũng - PGĐ Sở TN&MT Ninh Bình đến nhà xin lỗi, vì những lời lẽ thiếu chuẩn mực trên được ông Dũng nói trước cổng nhà mình, trước sự chứng kiến của rất nhiều người, rất nhiều cơ quan nhà nước có liên quan.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, trong 1 buổi làm việc với người dân vào ngày 6/9/2023, ông Nguyễn Tiến Dũng – PGĐ Sở TN&MT Ninh Bình đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực, xưng hô “mày, tao” với người dân. Hành vi trên của ông Dũng đã bị camera an ninh của gia đình ghi lại.

can_bo_xung_ho_thieu_chuan_muc3.jpg
PGĐ Sở TN&MT có lời lẽ thiếu chuẩn mực với người dân

Bức xúc trước thái độ thiếu chuẩn mực của ông Dũng, người dân đã làm đơn kèm video gửi đến UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị làm rõ.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo Sở TN&MT làm rõ, yêu cầu ông Dũng phải xin lỗi người dân công khai. Làm việc với Sở TN&MT Ninh Bình, ông Dũng cũng đã thừa nhận, nhận sai, nghiêm túc rút kinh nghiệm vì đã xưng hô “mày, tao” với người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Giám đốc Sở TN&MT Ninh Bình xin lỗi người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO