Phim Việt Nam được đánh giá cao tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2022

Ngọc Diễm| 26/10/2022 16:29

BVCL - Bộ phim “Tro tàn rực rỡ”- tác phẩm duy nhất của Việt Nam tham gia Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2022 (Nhật Bản), đã nhận được phản hồi tích cực sau buổi chiếu mở màn sự kiện điện ảnh hàng đầu châu Á.

phim-1.jpg
Cảnh trong phim "Tro tàn rực rỡ"

Bộ phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc cùng dàn diễn viên Bảo Ngọc Doling, Lê Công Hoàng, Phương Anh Đào, Quang Tuấn được chào đón trên thảm đỏ khai mạc.

Lấy cảm hứng từ 2 truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư gồm “Củi mục trôi về”, “Tro tàn rực rỡ”, bộ phim khắc họa tình yêu và nỗi đau của 3 người phụ nữ ở làng quê nghèo miền Tây sông nước. Tác phẩm cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên với nghệ thuật thứ 7 sau 10 năm, kể từ phim kinh dị “Lời nguyền huyết ngải”.

Bộ phim “Tro tàn rực rỡ” được sắp xếp công chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim ngay sau đêm khai mạc. Đây cũng là buổi ra mắt toàn cầu đầu tiên của tác phẩm.

Khép lại buổi chiếu, bộ phim nhận được tràng vỗ tay của khán giả tại Tokyo và dành cho phim lời khen, đặt câu hỏi trong buổi giao lưu với êkíp. 

Sau khi tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo, bộ phim sẽ đến với khán giả trong nước. 

Ra đời năm 1985, Liên hoan phim quốc tế Tokyo được đánh giá là một trong các liên hoan phim uy tín và có tính cạnh tranh nhất tại châu Á, bên cạnh Liên hoan phim quốc tế Busan và Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải. Từ năm 1985 đến 1991, sự kiện diễn ra hai năm một lần. Về sau, liên hoan phim được tổ chức thường niên. Năm 2022, liên hoan phim diễn ra từ ngày 24/10 đến 2/11, sẽ trình chiếu 111 bộ phim đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Việt Nam được đánh giá cao tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO