Tòa án với công dân

Phiên tòa giả định tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế

Ngọc Minh - Quốc Bình 03/11/2023 - 18:21

Tối 02/11, Đoàn thanh niên Viện kiểm sát tỉnh TT-Huế phối hợp với Đoàn thành niên Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế tổ chức phiên tòa giả định về phòng, chống ma túy cho hơn 500 đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Ngoại ngữ.

Ban tổ chức cho biết, việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giữ một vị trí quan trọng trong công tác giáo dục đạo đức lối sống. Việc sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật là tiêu chí quan trọng thể hiện lối sống văn minh, vì vậy giáo dục cho đoàn viên, thanh niên ý thức tuân theo pháp luật là hoạt động rất cần thiết.

phien-toa-gai-dinh-1-.jpg
phien-toa-gai-dinh-2-.jpg
Phiên tòa giả định về phòng, chống ma túy cho hơn 500 đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế

Tình huống phiên tòa giả định lần này xét xử các bị cáo Lê Văn Hoàng và Nguyễn Công Ý về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Các bị cáo là sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, không chuyên tâm học hành.

Dù biết hành tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng để thể hiện bản thân và thỏa mãn cơn nghiện, hai bị cáo mua ma túy và tổ chức sử dụng.

Không chỉ vậy, các bị cáo còn rủ rê, lôi kéo thêm bạn mình sử dụng chung, gieo rắc tệ nạn trong giới trẻ.

phien-toa-gai-dinh-4-.jpg
phien-toa-gai-dinh-6-.jpg
Phiên tòa thu hút rất đông sinh viên tham dự

Phiên tòa nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong phòng, chống tội phạm ma túy dành cho đoàn viên thanh niên.

Phiên tòa giả định là hình thức tuyên truyền mang tính tương tác cao, diễn biến phiên tòa đã phản ánh đầy đủ các tình tiết của vụ án trên thực tế với nội dung sinh động, không gây nhàm chán cho người xem.

Từ đó, có thể giúp những người tham dự phiên tòa dễ dàng nhớ đến các hành vi vi phạm của bị cáo và các chế tài pháp luật điều chỉnh có liên quan. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để các bạn đoàn viên đưa ra các câu hỏi để được giải đáp trực tiếp tại chương trình, qua đó hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề của phiên tòa.

Qua đó, nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật cho các đối tượng đoàn viên thanh niên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học để nâng cao nhận thức và hành động theo pháp luật, góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên tòa giả định tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO