Phần mềm “luồng xanh” quốc gia chính thức được vận hành

T. Trang| 19/07/2021 18:24

BVCL - Sáng nay (19/7), hệ thống phần mềm quản lý “luồng xanh” toàn quốc của Tổng cục Đường bộ đã chính thức hoàn tất và đưa vào sử dụng.

Phần mềm quản lý "luồng xanh" góp phần tạo thuận lợi lưu thông phương tiện và giao thương hàng hóa trên cả nước, trong bối cảnh thực hiện nguyên tắc Chỉ thị 16 và các biện pháp giãn cách ứng phó với COVID-19 tại nhiều tỉnh, thành. Đáng chú ý, theo doanh nghiệp công nghệ được giao xây dựng hệ thống, phần mềm này đã được hoàn thành cấp tốc chỉ trong 2 ngày.

"Chúng tôi giải quyết được gói công việc trong 48 tiếng và đã được đưa vào vận hành. Đây là thời gian khá là gấp rút và khó có thể đòi hỏi hoàn thiện. Chúng tôi hy vọng rằng hệ thống sẽ góp một phần nhỏ bé vào công cuộc phòng chống dịch của đất nước", ông Phan Bá Mạnh - CEO Công ty Cổ phần Anvui cho biết.

luong-xanh-3.jpg
Ảnh minh họa

Với hệ thống "luồng xanh" mới, các cá nhân và doanh nghiệp có thể dễ dàng vào khởi tạo tài khoản và đăng ký hoạt động. Các sở giao thông vận tải sẽ có nhiệm vụ phê duyệt các đăng ký này để đảm bảo quyền được đi lại, lưu thông hàng hóa.

Trên cơ sở nguyên tắc Chỉ thị 16, các sở giao thông vận tải cũng có thể dựa vào phần mềm này để theo dõi các luồng quốc gia và khởi tạo luồng giao thông trong tỉnh mình.

Tổng cục Đường bộ sẽ thông qua nền tảng trên để giám sát việc quản lý luồng và phê duyệt phương tiện của các sở để có cơ sở báo cáo, đánh giá và hỗ trợ kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần mềm “luồng xanh” quốc gia chính thức được vận hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO