Du lịch

Phản hồi việc đăng sai hình ảnh Đại Nội trong quảng bá tour du lịch

Minh Đăng 08/07/2024 - 19:02

Liên quan đến một trang quảng cáo tour du lịch Huế, nhưng lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc, ngày 8/7, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị vừa có phản hồi về việc đăng sai hình ảnh quảng cáo tour du lịch trên trang cá nhân của một hướng dẫn viên du lịch hoạt động tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh giới thiệu tour du lịch Huế với các điểm tham quan nổi tiếng ở vùng đất cố đô, nhưng sử dụng hình ảnh không đúng thực tế. Cụ thể, tại giới thiệu này đăng tải hình ảnh Tử Cấm Thành (của Trung Quốc) nhưng chú thích là "Đại Nội".

thiet-ke-chua-co-ten-2024-07-08t145818.012.png
Nội dung giới thiệu tour du lịch Huế nhưng sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành (của Trung Quốc). Ảnh MXH.

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã phản hồi, sau khi kiểm tra thông tin trên trang quảng cáo trung tâm nhận thấy, đây là một trang quảng cáo tour du lịch do một cá nhân là hướng dẫn viên du lịch có tên P.N. (thuộc Công ty H.T. Travel) lập ra, nội dung thông tin về hình ảnh Đại Nội trên trang quảng cáo là không đúng.

Trung tâm đã liên hệ trực tiếp để trao đổi với người đứng tên đăng thông tin. Người quản lý trang tin là chị P. N. đã nhận lỗi do thiếu sót nên đã đăng nhầm hình ảnh nên được yêu cầu thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng.

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, qua sự việc này đề nghị các đơn vị lữ hành khi xây dựng chương trình nội dung quảng bá cần hết sức lưu ý thận trọng về hình ảnh và nội dung đảm bảo chính xác. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.

Liên quan đến sự việc, khi được hỏi về việc xử lý thế nào đối với hướng dẫn viên đăng tải nội dung hình ảnh cũng như Công ty H.T. Travel, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngày 8/7 đã giao Thanh tra Sở vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc và sẽ thông báo khi có kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản hồi việc đăng sai hình ảnh Đại Nội trong quảng bá tour du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO