Phấn đấu cuối năm khai thác đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội

D. Thảo | 20/02/2022 09:46

BVCL - Với tiến độ chung đạt khoảng 75%, nhất là đoạn trên cao đạt xấp xỉ 95% sẽ là cơ sở để cuối năm nay đưa đoạn trên cao của dự án đi vào hoạt động.

nhon-ha-hn.jpg
Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội. ẢNh: KTĐT

Khi đi thăm Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội cùng Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Châu Âu Frans Timmermans, ngày 19/2, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBNDTP.  Hà Nội đã khẳng định như vậy. 

Theo ông Chu Ngọc Anh, việc đảm bảo tiến độ của dự án là mục tiêu trong năm 2022 và đang được thành phố triển khai quyết liệt. Thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch chi tiết để hoàn thành đoạn trên cao với tiến độ đề ra; phối hợp với các bộ ngành để báo và đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép giải quyết theo hướng áp dụng chặt chẽ quy định trong hợp đồng khi có sự khác biệt so với các quy định của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Francs Timmermans ghi nhận sự nỗ lực của Hà Nội trong việc phối hợp xây dựng cũng như giải quyết những vướng mắc của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội. Ông cho rằng, dự án là dấu mốc quan trọng đánh dấu mối quan hệ bền chặt giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu cuối năm khai thác đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO