Chuyển động thị trường

Nông dân trồng dứa vùng Đồng Tháp Mười phấn khởi vì trúng mùa, được giá 

PV 08/08/2023 - 10:29

CLY - Đồng Tháp Mười được biết đến là vùng trồng dứa chuyên canh lớn nhất tỉnh Tiền Giang với khoảng 15.400 ha dứa. Chỉ tính riêng huyện Tân Phước, đến tháng 8/2023 đã thu hoạch được trên 7.800 ha, năng suất bình quân 20 tấn/ha và sản lượng trên 156.000 tấn dứa thương phẩm.

Vụ mùa năm nay, nông dân vùng trồng dứa chuyên canh ở Đồng Tháp Mười vô cùng phấn khởi khi trúng mùa lại được giá. Theo UBND huyện Tân Phước, giá dứa năm nay cao gần gấp đôi năm trước, dao động trong khoảng 7.500 - 9.500 đồng/kg. Với mức giá này, mỗi ha cho nông dân lãi ròng hàng trăm triệu đồng.

khom-tan-phuoc-tien-giang_3.jpg
Nông dân thu hoạch dứa ở huyện Tân Phước. (Ảnh minh họa) 

Để phát huy tiềm năng của cây dứa vùng Đồng Tháp Mười, địa phương đã tập trung định hình vùng sản xuất chuyên canh, chuyển giao khoa học kỹ thuật để tăng năng suất, sản lượng và chất lượng nông sản. Nhờ việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, dứa Tân Phước có thể cho thu hoạch gần như quanh năm.

Việc mở rộng mạng lưới thu mua, tiêu thụ dứa cũng được địa phương hết sức chú trọng để bảo đảm sự phát triển bền vững cho nông sản, nông dân an tâm đẩy mạnh sản xuất, thâm canh. 

Hiện nay, toàn huyện Tân Phước có 8 hợp tác xã liên kết thu mua, tiêu thụ dứa cho nông dân. Đồng thời, 19 vựa thu mua dứa cung cấp cho thị trường tiêu thụ trong nước hoặc xuất khẩu cũng đảm bảo đầu ra cho trái dứa khi đến độ thu hoạch.

Bên cạnh đó, việc phát triển đa dạng các sản phẩm làm từ dứa như bánh,kẹo, nước giải khát... cũng giúp nâng cao giá trị và thương hiệu cho trái dứa Tân Phước, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân trồng dứa vùng Đồng Tháp Mười phấn khởi vì trúng mùa, được giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO