Ninh Bình: Bắt giữ 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm logo ô tô

Hoàng Minh| 11/05/2022 10:26

BVCL - Ngày 11/5, Công an thành phố Ninh Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng từ tỉnh ngoài đến Ninh Bình thực hiện 10 vụ trộm cắp logo và các thiết bị ôtô.

Hai đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Khắc Vinh (SN 1987 trú tại khối 6, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn) và Chử Văn Tín (SN 1994, trú tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).

trom-logo-oto.jpg
Công an thành phố Ninh Bình lấy lời khai đối với Chử Văn Tín

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Trần Khắc Vinh đã có 2 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ trái phép chất ma tuý, đối tượng Chử Văn Tín đã có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên Vinh rủ Tín về TP.Ninh Bình trộm cắp tài sản là logo và camera lùi của xe Ford và Mazda.

Thủ đoạn của 2 đối tượng này là lợi dụng ban đêm và sơ hở của các chủ xe ôtô khi đỗ xe ngoài đường, ở nơi vắng vẻ, khuất tầm nhìn, không có bảo vệ hoặc camera an ninh, Trần Khắc Vinh và Chử Văn Tín đã sử dụng các vật dụng kim loại cứng, có đầu nhọn để thực hiện trộm cắp trang thiết bị ôtô như gương, logo, cần gạt nước...

Sau khi thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp, 2 đối tượng bỏ về ngay trong đêm và tẩu tán tài sản tại một cửa hàng bán phụ tùng ôtô, xe máy của bà Đinh Thị Liên, sinh năm 1949 (trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Khắc Vinh và Chử Văn Tín, lực lượng chức năng thu giữ 1 xe môtô không biển kiểm soát, kìm cộng lực, tua vít đa năng và một số dụng cụ mà các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi trộm cắp. Tại nhà bà Đinh Thị Liên cơ quan Công an thu giữ 48 bộ logo ôtô của nhiều nhãn hiệu, 12 mắt camera ôtô và 1 số thiết bị ôtô khác.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Ninh Bình tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Bắt giữ 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm logo ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO