Chuyển động thị trường

Những ngày cận tết người dân TPHCM tấp nập mua sắm

Hoài Anh (t/h) 09/02/2024 10:46

Những ngày cận tết, sức mua của người dân tại TPHCM tăng cao. Hầu hết kênh bán lẻ hiện đại lẫn truyền thống, cũng như thương mại điện tử đều hoạt động hết công suất và giảm giá sâu hàng hóa để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Ngày 8/2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp âm lịch), nhiều người dân tấp nập sắm Tết đã đẩy sức mua trên thị trường TPHCM đạt ngưỡng cao nhất trong mùa Tết Giáp Thìn 2024.

Người dân Tp. Hồ Chí Minh tấp nập sắm Tết
Nhiều người dân tấp nập sắm Tết đã đẩy sức mua trên thị trường TPHCM đạt ngưỡng cao nhất trong mùa Tết Giáp Thìn 2024.

Đồng thời, hầu hết kênh bán lẻ hiện đại lẫn truyền thống, cũng như thương mại điện tử đều hoạt động hết công suất và giảm giá sâu hàng hóa để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho thấy, tính từ lúc bắt đầu chương trình kinh doanh Tết (cuối tháng 12/2023) đến nay, sức mua của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… tăng cao không ngừng.

Riêng trong tuần cuối cùng trước khi chính thức bước sang năm mới, hệ thống đã đón hơn 2,2 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm; sức mua tăng gấp 2-3 lần so với tháng kinh doanh bình thường.

Năm nay, những siêu thị nằm trong khối nhà chung như chung cư, trung tâm thương mại… đã linh động đưa các mặt hàng Tết gồm trái cây, hoa… ra sảnh để người dân có thể nhanh chóng chọn lựa, không tốn thời gian di chuyển và chờ đợi.

Riêng trong ngày 8/2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp âm lịch) toàn hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… sẽ sáng đèn đến tận khuya để phục vụ từng người dân mua sắm Tết, còn ngày 9/2 (nhằm ngày 30 Tết tháng Chạp âm lịch), hệ thống phục vụ đến 12 giờ trưa.

Trong khi đó, tại các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TPHCM như: Aeon Mall, Giga Mall, Satramart, MM Mega Market, LOTTE Mart... sức mua tập trung mạnh vào nhóm mặt hàng Tết và sản phẩm vụ dành cho mỗi dịp Xuân về.

Điển hình, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm thịt gia súc, thịt gia cầm, bánh chưng, bánh tét, dưa hành củ kiệu muối, giò chả, trái cây trưng mâm ngũ quả, bánh kẹo tết, mứt tết, đồ uống…

Đặc biệt, dịch vụ mâm cỗ gia tiên năm nay thu hút khách hàng nhờ vào sự tiện lợi, đa dạng chay-mặn và nhiều vùng, miền nên phù hợp với nhiều gia đình.

Trong khi đó, ghi nhận ở mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM, sức mua cũng tăng cao trong những ngày qua, chủ yếu ở ngành hàng lương thực-thực phẩm, bánh mứt, nước giải khát; hoa tươi cắt cành, trái cây các loại; thời trang may mặc, đồ dùng gia đình...

Tính đến thời điểm hiện tại, một số thương nhân, tiểu thương tại chợ hoa Tết Giáp Thìn 2024 cũng lần lượt treo biển giảm giá nhóm sản phẩm hoa tươi cắt cành, hoa chậu, cây kiểng... nhằm kích cầu sức mua trên thị trường và thu hút khách hàng.

Mà hàng năm cứ đến ngày 29 tháng Chạp âm lịch là đơn vị kinh doanh phải triển khai giảm giá, khuyến mãi để đẩy nhanh hàng ra thị trường vì áp lực trả lại mặt bằng cho địa phương.

Về sức mua hoa Tết năm nay cũng có phần thấp hơn những năm trước, dù giá cả không tăng, nhưng đây cũng là tình hình chung trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt tiêu dùng và tiết kiệm chi tiêu.

Ngoài những mặt hàng có thể dự trữ do thời gian bảo quản được lâu, nhóm sản phẩm như hoa tươi, trái cây, rau củ, quả... thường được mua sắm cận Tết để đảm bảo chất lượng, độ tươi ngon.

Theo báo cáo nhanh của Sở Công Thương TPHCM, tính đến ngày 29 tháng Chạp âm lịch, hoạt động triển khai phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố đảm bảo theo kế hoạch, nhất là bình ổn giá được doanh nghiệp, nhà bán lẻ thực hiện nghiêm túc.

Trong số đó, thị trường TPHCM đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 dồi dào, chất lượng sản phẩm và ưu đãi đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, nhất là nhiều nhóm ngành hàng giảm giá sâu đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuẩn bị Tết sum vầy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngày cận tết người dân TPHCM tấp nập mua sắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO