Đời sống

Những điều cần biết về đấu giá biển số xe ô tô trên cả nước

PV 24/06/2023 - 16:34

Thí điểm đấu giá biển số ô tô chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7, người dân cả nước sẽ được quyền lựa chọn, cạnh tranh để sở hữu những biển số mà bản thân mong muốn.

Ngày 1/7/2023 tới đây, Nghị quyết 73/2022 của Quốc hội khóa XV về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô sẽ được chính thức đưa vào áp dụng và có hiệu lực trong thời gian 3 năm.

Như vậy người dân có thể sở hữu những biển số ô tô đẹp của toàn bộ dải biển số ô tô đang có của 63 tỉnh, thành phố thông qua hình thức đấu giá trực tuyến.

Theo Nghị quyết 73, biển số xe ô tô được đưa ra đấu giá phải đáp ứng 2 điều kiện: biển số xe ô tô có nền màu trắng, chữ và số màu đen, trừ một số trường hợp đặc biệt; biển số xe ô tô chưa được đăng ký.

dau-gia-bien-so-xe-hqkm-16875652308791567910588.jpg
Toàn bộ dải biển số ô tô đang có của 63 tỉnh, thành phố sẽ được đưa ra đấu giá bắt đầu từ ngày 1/7 tới đây.

Các biển số xe dự kiến cấp mới sẽ được Bộ Công an và tổ chức đấu giá công khai trên các nguồn sau:

- Cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản.

- Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

- Trang thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông.

- Trang thông tin điện tử trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản.

Giá khởi điểm của một biển số xe ô tô đưa ra đấu giá là 40.000.000 đồng. Số tiền đặt trước bằng giá khởi điểm của một biển số xe ô tô đưa ra đấu giá và bước giá là 5.000.000 đồng

cap-bien-so-xe-theo-so-dinh-danh-16875652310011591896517.jpg
Giá khởi điểm của 1 biển số xe ô tô đưa ra đấu giá là 40 triệu đồng. Bước giá cho mỗi lần trả giá bằng 5 triệu đồng.

Việc đấu giá biển số xe ô tô đẹp sẽ được tổ chức thực hiện theo hình thức đấu giá trực tuyến với phương thức trả giá lên.

Lưu ý: Số tiền thu được từ đấu giá biển số xe ô tô sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức đấu giá được nộp vào ngân sách trung ương theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

Khi hết thời hạn đăng ký tham gia mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá hoặc có nhiều người đăng ký tham gia đấu giá nhưng chỉ có một người tham gia đấu giá hoặc có nhiều người tham gia đấu giá nhưng chỉ có một người trả giá ít nhất bằng giá khởi điểm của một biển số xe ô tô đưa ra đấu giá thì biển số xe ô tô đưa ra đấu giá được chuyển nhượng cho người đó.

Mới đây, Cục CSGT đã tổ chức tập huấn cho cán bộ các đơn vị thuộc Bộ Công an về nghiệp vụ đấu giá tài sản và công tác giám sát đấu giá.

Theo đúng thời hạn thi hành, từ ngày 1/7, Cục CSGT sẽ đưa danh sách biển số trong dãy số chuẩn bị cấp của 63 địa phương công khai trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, Trang thông tin điện tử Cục CSGT và Trang thông tin trực tuyến của tổ chức đấu giá để người dân lựa chọn, đăng ký tham gia đấu giá.

Sau khi họ thực hiện các thủ tục đăng ký, nộp tiền đặt trước… phiên đấu giá đầu tiên sẽ chính thức diễn ra.

Cục CSGT thông tin: "Với người dân, được đăng ký tham gia đấu giá biển số của tất cả tỉnh, thành trên cả nước, không bị giới hạn bởi quy định địa chỉ thường trú tại địa phương".

Theo đó, vào ngày 1/7, khi đã lựa chọn được tổ chức đấu giá tài sản, người dân truy cập, đăng ký tài khoản vào trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến. Sau khi đăng ký tài khoản, sẽ được hướng dẫn cụ thể, chi tiết các bước tham gia đấu giá.

Sau đó, người tham gia đấu giá cần nộp tiền hồ sơ và tiền đặt trước. Số tiền này sẽ chuyển trực tiếp vào tài khoản tổ chức đấu giá. Ngay sau khi kết thúc phiên đấu giá trực tuyến, kết quả sẽ được hiển thị và có biên bản xác nhận gửi vào hòm thư người trúng đấu giá.

Người chưa có xe vẫn được tham gia đấu giá biển số. Tuy nhiên, trong thời hạn 12 tháng, họ phải thực hiện thủ tục đăng ký ôtô để gắn biển số. Trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan thì thời hạn này được kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 6 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần biết về đấu giá biển số xe ô tô trên cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO