Tòa tuyên án

Nhóm đối tượng giết người và gây rối trật tự công cộng lĩnh án

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 02/10/2023 - 11:58

TAND tỉnh Kiên Giang vừa mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Cao Chí Tính (22 tuổi) và 03 đồng phạm cùng ngụ huyện Châu Thành (Kiên Giang) về tội “Giết người”, “Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Gây rối trật tự công cộng”. Nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Văn Do (20 tuổi), ngụ cùng địa phương và cũng không có mâu thuẩn gì với các bị cáo.

Theo cáo trạng, trước đó, một người bạn của Cao Chí Tính bị Lê Phước Phố (18 tuổi) đánh tại đám cưới, nên vào khoảng 21h ngày 23/3/2022, nhóm của Cao Chí Tính gồm: Tính, Phan Phi Nam (22 tuổi), Nguyễn Văn Dội (28 tuổi) và một số đối tượng khác rủ nhau đi tìm Lê Phước Phố (18 tuổi) để hòa giải.

Khi đi, Tính mang theo khẩu súng ngắn. Sau đó, cả nhóm đi đến một đám cưới ở ấp Thạnh Lợi, xã Mong Thọ A (huyện Châu Thành) thì gặp Lê Phước Phố. Tại đây, Dội đã dùng lời lẽ thô tục chửi Phố thì có 01 người thanh niên tên Hiếu (chưa xác định tên thật và địa chỉ) đi ra cự cãi, đánh nhau với Dội. Liền lúc này, 02 bên xông vào hỗn chiến với nhau.

30.png
Các bị cáo tại phiên tòa

Trong lúc ẩu đả, Tính bất ngờ lấy khẩu súng giấu trong người ra bắn một phát trúng vào ngực trái Nguyễn Văn Do (đang đi dự đám cưới) gây thủng phổi. Qua giám định, tỷ lệ thương tích mà Tính gây ra cho Do là là 41%.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tính 12 năm tù về tội “Giết người”; 02 năm tù về tội “Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Cộng với bản án 03 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” mà TAND huyện Vĩnh Thuận tuyên phạt bị cáo trước đó ở một vụ án khác (chưa chấp hành án). Tổng hợp hình phạt bị cáo Tính phải nhận là 18 năm tù. Ngoài ra bị cáo còn bồi thường cho nạn nhân số tiền trên 150 triệu đồng

Hội đồng xét xử tuyên phạt Dội 30 tháng tù; Phố 12 tháng tù; Nam 06 tháng 21 ngày tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Riêng bị cáo Nam có thời gian tạm giam bằng với thời gian án phạt tù nên bị cáo Nam được trả tự do tại phiên tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng giết người và gây rối trật tự công cộng lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO