Đời sống

Nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

Sơn Tùng 07/09/2024 - 08:38

Để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhiều tỉnh, thành phố đã chủ động cho học sinh nghỉ học trong những ngày bão Yagi hoạt động.

Học sinh trường THCS Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) được nghỉ học để tránh bão Yagi.

Tính đến chiều ngày 6/9, 158 trường học trên địa bàn TP. Hải Phòng đã được trưng dụng làm nơi tránh trú bão cho người dân. Học sinh ở Hải Phòng được nghỉ học từ ngày 7/9 đến khi bão tan.

Các tỉnh Thái Bình, Nam Định cũng cho học sinh nghỉ học trong 2 ngày 6-7/9. Các trường học phải theo dõi chặt diễn biến của bão, cử người trực 24/24, giữ liên hệ với cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ để kịp thời ứng phó nếu có sự cố.

Tại TP. Thanh Hóa, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tại trường bắt đầu từ chiều ngày 6/9 đến hết ngày 8/9. Học sinh sẽ trở lại trường vào thứ hai (9/9), tuy nhiên nếu bão có diễn biến phức tạp hơn, Phòng GD&ĐT TP. Thanh Hóa sẽ thông báo sau.

Tại Vĩnh Phúc, Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường chủ động lịch học sao cho đảm bảo an toàn với học sinh.

Tại Hà Nam, Sở GD-ĐT yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày thứ Bảy (7/9) và bố trí thời gian dạy bù vào thời gian phù hợp.

Tỉnh Phú Thọ cũng quyết định cho học sinh nghỉ học ngày thứ Bảy, 7/9. Song song với đó, không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ nhật, 8/9.

Tại Bắc Ninh, Sở GD-ĐT đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn và các đơn vị trực thuộc Sở cho trẻ mầm non, học sinh nghỉ học và không tổ chức các hoạt động giáo dục vào ngày 7/9 (thứ Bảy) để phòng, chống bão; chủ động bố trí lực lượng ứng trực tại cơ quan, đơn vị 24/24 giờ để kịp thời xử lý và ứng phó các tình thế thời tiết nguy hiểm do bão gây ra.

Riêng tại Hà Nội, Sở GD&ĐT cho biết, học sinh toàn thành phố sẽ nghỉ học ngày thứ 7 (7/9) để tránh bão Yagi. Sở đã chỉ đạo các đơn vị, nhà trường chủ động xây dựng phương án ứng phó, cho học sinh nghỉ học chính khóa và ngoại khóa đến khi bão tan.

Các trường học trên địa bàn Hà Nội được yêu cầu tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để quản lý học sinh trong thời gian nghỉ học, tổ chức ứng trực 24/24 và giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường học trên địa bàn theo dõi sát sao diễn biến của bão Yagi, chủ động di dời tài sản, máy móc, sách vở đến nơi an toàn. Sau mưa bão, các đơn vị sẽ khẩn trương khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh trường lớp để chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.

Như vậy, để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, các địa phương đã chủ động cho học sinh nghỉ học trong những ngày bão Yagi hoạt động. Các trường học phải sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của cơn bão, đồng thời khẩn trương khắc phục hậu quả sau khi bão tan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO