Nhiều nghệ sĩ quyên góp giúp người miền Trung

Thu Trang| 13/10/2020 16:29

(BVCL) Trước những thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, nhiều nghệ sĩ Việt đã đứng ra tổ chức quyên góp, trực tiếp đóng góp tiền và hiện vật ủng hộ người dân khắc phục hậu quả.

Minh Hà - vợ đạo diễn Lý Hải - cho biết sau khoảng 20 giờ kêu gọi, cô nhận được số tiền hơn 1,3 tỷ đồng (đến sáng 13/10), và dự kiến số tiền tiếp tục tăng. Chương trình kêu gọi kéo dài một tuần. Sau đó, vợ chồng cô và một sư thầy sẽ đến tâm lũ ở Quảng Nam, Huế... để trao 1.000 phần quà.

Minh Hà cho biết: "Tôi xúc động khi có khán giả chuyển khoản 50 nghìn đồng và nói; 'Tài khoản em chỉ còn bao nhiêu đây, em ủng hộ anh chị'".

Bộ đội sơ tán dân vùng lũ ở thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế hôm 10/10.

Bộ đội sơ tán dân vùng lũ ở thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế hôm 10/10. Ảnh: Võ Thạnh.

Sáng 13/10, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh kêu gọi khán giả hướng về miền Trung. Ca sĩ cho biết không ngủ được vì cứ nhắm mắt lại thấy hình ảnh vùng lũ trong đầu. Cô nhờ một người em tiền trạm ở các vùng tâm lũ tại Huế, Quảng Bình, Quảng Trị. Sau khi góp đủ tiền, cô lên kế hoạch đến từng nơi để giúp mọi người. Được biết chỉ sau hơn 2 giờ kêu gọi, Thủy Tiên đã quyên góp cho đồng bào miền Trung được 2 tỷ đồng và con số có thể tiếp tục tăng lên.

Vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh

H'hen Niê cho biết khi nghe bạn thân - Á hậu Lệ Hằng - lên kế hoạch quyên góp, cô ủng hộ 50 triệu đồng. Hoa hậu nói, một năm khó khăn bởi ảnh hưởng của Covid-19, nhất là với người nghèo, nhưng buồn hơn khi người miền Trung tiếp tục chống chọi mưa lũ, khó khăn chồng chất. Cô nói: "Của ít lòng nhiều, chúng tôi quyết định sẽ ủng hộ bằng tấm lòng và tình cảm của mình".

Đến tối 12/10, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và nhóm bạn góp được hơn 100 triệu đồng. Sáng nay, anh cùng êkíp sẽ tập trung các xe chở nhu yếu phẩm về Quảng Trị, chia cho người dân các vùng huyện, xã đang bị cô lập vì lũ. Ca sĩ đang chờ danh sách tổng hợp từ chính quyền địa phương. Người mẫu Lê Thúy - quê Quảng Bình - cho biết sinh nhật năm nay, cô kêu gọi người thân, bạn bè không tặng quà, quy thành tiền để cô ủng hộ người miền Trung. Sau khi quyên góp đủ, cô mua gạo rồi trực tiếp về Quảng Bình phát cho người dân.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà làm thiện nguyện tại buôn làng người KHo, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng hồi tháng 9. Ảnh: Lê Tuấn.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà làm thiện nguyện tại buôn làng người K'Ho, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng hồi tháng 9. Ảnh: Lê Tuấn.

Đến tối 12/10, mưa bão miền Trung làm 23 người chết, 14 người mất tích. Mưa lũ khiến 176 xã, phường, gần 95.000 hộ bị ngập từ 0,3 đến 1,8m, gần 46.000 người phải sơ tán. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tối 12/10, bão Nangka tăng một cấp, sức gió mạnh nhất 90 km/h (cấp 8-9), cách quần đảo Hoàng Sa 290 km về hướng Đông Đông Bắc. Do ảnh hưởng của bão số 7, kết hợp với không khí lạnh, từ ngày 14 đến ngày 16/10, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn với tổng lượng mưa phổ biến 150-350 mm/đợt, có nơi trên 400 mm/đợt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nghệ sĩ quyên góp giúp người miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO