Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Quảng Bình

Tiến Thành| 31/05/2022 09:21

BVCL - Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng ôn lại truyền thống, ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình.

capture.png
Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhân dân tỉnh Quảng Bình. Ảnh: VOV

Chiều 30/5, tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957- 16/6/2022). Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng ôn lại truyền thống, ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu với Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình.

Cách đây 65 năm, ngày 16/6/1957, trong điều kiện đất nước còn bị chia cắt, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vào thăm tuyến lửa, động viên nhân dân Quảng Bình - Vĩnh Linh nơi chia cắt giới tuyến trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Dẫu thời gian vào thăm Quảng Bình rất ngắn, nhưng Người đã để lại cho Đảng bộ, quân và dân nơi đây những tình cảm thiêng liêng, sâu nặng. Trong 65 năm qua, khắc ghi lời Bác căn dặn, tỉnh Quảng Bình đã phát huy tiềm năng và lợi thế của địa phương, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Dịp này, tỉnh Quảng Bình sẽ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình; các hoạt động Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Bác Hồ và tưởng niệm anh hùng liệt sĩ; tổ chức Lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình; Ủy ban Dân tộc khen thưởng và tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số; Giao lưu “Đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều tỉnh Quảng Bình 65 năm vinh dự mang họ Hồ”; Trưng bày, triển lãm sách, hiện vật, hình ảnh với chủ đề “65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy”...

Dịp này, tỉnh Quảng Bình cũng tổ chức lễ khởi động Dự án cấp điện lưới quốc gia cho 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch; khởi động Dự án nâng cấp Đường 20 “Quyết thắng”, thăm và tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số xã Tân Trạch và một số gia đình chính sách.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Sự kiện Bác Hồ vào thăm Quảng Bình không chỉ đơn thuần là đến thăm một địa phương mà thời điểm đó, đây là nơi xa nhất của đất nước hòa bình lúc đó Bác Hồ đến được. Với ý nghĩa, tầm vóc sự kiện lịch sử như vậy, tỉnh Quảng Bình chọn đây là hoạt động để tổ chức một cách tương xứng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO