Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm ở Nhật cho sinh viên Cao đẳng Hoa Sen

Minh Sáng 21/04/2023 - 16:12

Bằng việc hợp tác với Công ty Akane, trường Cao đẳng Hoa Sen (Hoa Sen College - HSC) đem đến nhiều suất thực tập có lương tại Nhật Bản trong 6 tháng cho các bạn sinh viên đủ điều kiện về kỹ năng chuyên môn và trình độ ngoại ngữ.

Học tại Hoa Sen – Làm việc tại Nhật

Theo bà Yamada Arisa - Phó phòng Đào tạo nhân lực Công ty Akane, Nhật Bản đang thiếu nguồn lao động trẻ. Công ty rất cần đội ngũ lao động lành nghề với thái độ làm việc nghiêm túc đến từ Việt Nam. "Giai đoạn đầu đến Nhật học tập và làm việc, các bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn nhưng đó là những trải nghiệm tuyệt vời khi học văn hóa, trau dồi tay nghề, kinh nghiệm tại các doanh nghiệp", bà nói thêm. Công ty Akane có trụ sở văn phòng tại Nhật và sẵn sàng hỗ trợ các bạn sinh viên trong việc thích nghi môi trường, sinh hoạt mới.

ban-tran-vu-hoang-lan-sinh-vien-nganh-thiet-ke-do-hoa-hoa-sen-college-vua-duoc-xuat-canh-sang-nhat-du-hoc-sau-khi-tot-nghiep.jpg
Bạn Trần Vũ Hoàng Lân - Sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ, Hoa Sen College, vừa được xuất cảnh sang Nhật du học sau khi Tốt nghiệp

ThS Lê Thiên Huy – Phó hiệu trưởng Hoa Sen College cũng cho biết, ngoài chương trình thực tập có lương lên đến 6 tháng, sinh viên có thể tiếp tục làm việc lâu dài tại Nhật. Bên cạnh các yếu tố cần như khả năng ngoại ngữ tốt; vững tay nghề chuyên môn; sinh viên nên tích cực tìm hiểu về văn hóa cũng như các yêu cầu về kỹ năng mềm phù hợp. Ông Huy nhận định đây là một lối đi tắt lý tưởng để nguồn lao động trẻ Việt Nam có thể cải thiện rất nhanh trình độ tiếng Nhật, trải nghiệm văn hóa và cách làm việc chuyên nghiệp của người Nhật.

Lợi thế dành riêng cho sinh viên Hoa Sen College

Với thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Akane và Hoa Sen College về “Thực tập có lương”, sinh viên HSC chỉ cần hoàn tất 5 học kỳ tại trường, đạt trình độ tiếng Nhật tương đương N5 để có thể tham gia ngay chương trình đào tạo này.

mot-gio-hoc-thuc-hanh-cua-sinh-vien-hoa-sen-college.jpg
Một giờ học thực hành của sinh viên Hoa Sen College

Sinh viên đến Nhật Bản có thể vừa học vừa làm và nhận mức lương hàng tháng khoảng 22 triệu đồng để trang trải chi phí sinh hoạt, học tập, thậm chí có thể có tích luỹ cá nhân. Bên cạnh đó, Sinh viên Hoa Sen College còn có điều kiện cho tất cả sinh viên của trường có cơ hội đi thực tập tại Nhật Bản, Australia, Đài Loan khi đáp ứng đủ yêu cầu ngoại ngữ của từng quốc gia, vùng lãnh thổ.

Cơ hội thực tập tại doanh nghiệp

Thời gian học Cao đẳng chỉ kéo dài hai năm với 6 học kỳ. Do đó, nếu biết tận dụng thời gian để học hỏi thêm từ giảng viên, tích luỹ kinh nghiệm nghề nghiệp và làm đẹp CV, sinh viên hoàn toàn có cơ hội tuyển dụng vào các doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

sinh-vien-hsc-co-nhieu-co-hoi-hoc-hoi-tu-cac-doanh-nghiep-doi-tac-thong-qua-cac-buoi-thao-luan-chuyen-de-to-chuc-thuong-xuyen-o-truong.jpg
Sinh viên HSC có nhiều cơ hội học hỏi từ các doanh nghiệp đối tác thông qua các buổi thảo luận chuyên đề tổ chức thường xuyên ở trường

Hoa Sen College là đơn vị chú trọng đào tạo nghề, xây dựng cho sinh viên kỳ thực tập toàn thời gian tại doanh nghiệp. Quá trình thực tập này giúp các bạn hình dung điều doanh nghiệp thực sự cần ở nhân viên. Từ đó, sinh viên tự trau dồi năng lực cần thiết cho công việc.

Năm học 2023 – 2024, Hoa Sen College tuyển sinh 22 ngành học thuộc 5 nhóm ngành học chính: Quản trị - Dịch vụ - Công nghệ - Sức khỏe – Ngôn ngữ đào tạo nguồn nhân lực vững nghề có kiến thức, có kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ phù hợp. Nhà trường không ngừng mở rộng chương trình hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài nước, gia tăng quỹ khuyến học, bảo đảm cơ hội việc làm cho sinh viên. Nhờ sự hỗ trợ của doanh nghiệp, quỹ học bổng năm học 2023 của trường vô cùng hấp dẫn với 540 suất với tổng trị giá 4 tỷ 800 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ hội việc làm ở Nhật cho sinh viên Cao đẳng Hoa Sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO