Nhật Bản đã nộp đơn khiếu nại về mức thuế của Trung Quốc lên WTO

Tào Đạt| 16/06/2021 15:17

BVCL - Ngày 15/6, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) xác nhận, Nhật Bản đã nộp đơn khiếu nại về mức thuế chống bán phá giá của Trung Quốc đối với các sản phẩm thép không gỉ nhập khẩu từ Nhật Bản kể từ tháng 7/2019.

Theo đó, đơn khiếu nại được gửi đến Cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO trong ngày 15/6 và sẽ được đệ trình vào ngày 18/6 tới.

Nội dung đơn khiếu lại nói rõ, Nhật Bản cho rằng các mức thuế Trung Quốc áp đặt với các mặt hàng phôi thép, thép cuộn cán nóng và thép tấm cán nóng nhập khẩu từ Nhật Bản không phù hợp với quy định trong Hiệp định chung về Thuế quan và Thương mại 1994 và Hiệp định chống bán phá giá, đồng thời khẳng định các biện pháp bảo hộ thương mại của Trung Quốc làm suy giảm các lợi ích tích lũy của Nhật Bản một cách trực tiếp hoặc gián tiếp theo các thỏa thuận được trích dẫn.

uu-diem-thep-ma-dien.jpg
Ảnh minh họa

Nhật Bản mong muốn Trung Quốc sẽ có phản hồi đúng thời hạn, khẳng định sẵn sàng đàm phán về thời gian và địa điểm diễn ra cuộc tham vấn.

Trong một tuyên bố trên trang web chính thức vào tuần trước, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết Nhật Bản đã liên tục đề nghị Trung Quốc gỡ bỏ các biện pháp bảo hộ thương mại đối với sản phẩm thép thông qua các cuộc đàm phán song phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản đã nộp đơn khiếu nại về mức thuế của Trung Quốc lên WTO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO