Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ đưa ra thị trường hơn 1,4 triệu m3 xăng dầu 2 tháng cuối năm

D. Thảo| 13/11/2022 09:23

BVCL - Hiện nhà máy Nhà máy lọc dầu Dung Quất đang duy trì với công suất tối đa lên tới 112%.

1.jpg
Nhà máy lọc dầu Dung Quất – Nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam

Trong công điện về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam chỉ đạo Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn có phương án phân phối xăng dầu hợp lý, ưu tiên nhu cầu mua hàng của doanh nghiệp đã và đang nhập khẩu xăng dầu để hỗ trợ bù đắp chi phí.

Ông Nguyễn Việt Thắng - Phó TGĐ Công ty Lọc hoá dâu Bình Sơn (đơn vị vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất) cho biết, từ cuối tháng 10 đến nay Công ty đã liên tục tăng công suất sản xuất của nhà máy lọc dầu từ 107 - 109%, sau đó đạt công suất tối đa ở mức 112% công suất thiết kế. và duy trì liên tục công suất này. 

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã chỉ đạo Công ty Lọc hoá dâu Bình Sơn cùng với các đơn vị khai thác dầu thô thuộc tập đoàn lên phương án bổ sung khẩn cấp nguồn nguyên liệu từ các nguồn dầu thô sản xuất trong nước, bao gồm dầu thu từ các mỏ Bạch Hổ, Đại Hùng, Sư tử đen… để duy trì liên tục công suất 112% trong thời gian tới.

Với công suất xuất bán ra thị trường, theo ông Thắng, sau cuộc họp của Chính phủ, ngày hôm nay, Công ty Lọc hoá dâu Bình Sơn đã làm việc với các đầu mối để lên phương án phân phối xăng dầu hợp lý theo sản lượng công suất cao nhất để đảm bảo xăng dầu ra thị trường, tiêu thụ kịp thời, linh hoạt với từng khu vực.

“Trong tháng 11, 12 sẽ đưa ra thị trường trên 1,4 triệu m3 xăng dầu các loại cho 20 thương nhân đầu mối có hợp đồng với nhà máy. Trong đó ưu tiên nhu cầu mua hàng của doanh nghiệp đã và đang nhập khẩu xăng dầu để hỗ trợ bù đắp chi phí theo công điện và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, ông Thắng thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ đưa ra thị trường hơn 1,4 triệu m3 xăng dầu 2 tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO