Đời sống

Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dự lễ khánh thành cầu dân sinh tại An Giang

Chu Phương 26/10/2023 17:18

Sáng ngày 26/10, Cầu dân sinh tại Thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang được khánh thành thông xe. Đây là cây cầu dân sinh trong số 100 cây cầu được Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình phát động.

Tham dự buỗi lễ có các đồng chí: Trương Hòa Bình – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng thường trực; Đồng chí Lê Hồng Quang Uỷ viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ An Giang; Đồng chí Đỗ Tấn Kiết UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang; Đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang.

anh-2a.jpg
Lễ khánh thành cầu Vĩnh Phú.

Cầu Vĩnh Phú có chiều dài 39m, ngang 4,5m, tải trọng 5 tấn. Nằm trong số 100 cây cầu dân sinh được sự kêu gọi của Đồng Chí Trương Hoà Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ đồng hành cùng Câu lạc bộ Bất Động sản TP.HCM và các nhà hảo tâm tài trợ, đã và đang thực hiện vào cuối năm 2022 và hoàn thành vào năm 2023.

Để đóng góp phần vào công tác thiện nguyện và tô điểm thêm cho cảnh quan nông thôn Việt Nam, Câu Lạc Bộ Bất Động Sản TP.HCM đã và đang xây dựng hơn 80 cầu nông thôn từ nguồn quỹ xây cầu từ thiện của Câu lạc bộ nằm trong chuỗi chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh trị giá từ 500 triệu đến 3 tỷ đồng mỗi cây cầu.

anh-3a.jpg
Đồng Chí Trương Hoà Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ cùng một số lãnh đạo tỉnh An Giang và người dân đi bộ trên cầu Vĩnh Phú.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Câu lạc bộ Bất Động Sản TP.HCM chia sẻ: “Công trình Cầu Phú Vĩnh hoàn thiện có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, trạm y tế, các em học sinh mà còn giúp từng bước phát triển. Hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ sẽ mang lại kết quả tích cực trong phát triển kinh tế xã hội của khu vực. Hoạt động xây cầu từ thiện là chương trình đầy tâm huyết của Câu lạc bộ Bất Động Sản TP.HCM với tôn chỉ “Kết nối bờ vui”. Chúng tôi hiểu được giao thông liên lạc, thuận tiện thì giao thương mới phát triển, bà con yên tâm đi lại, trẻ em an toàn đến trường. Hiện trạng cơ sở hạ tầng ở nông thôn khác xa ở thành thị và kết nối đôi bờ cũng như kết nối những giấc mơ còn dang dở, nhiều cây cầu sau khi hoàn thành trong thời gian ngắn giúp người dân kết nối đôi bờ cùng phát triển kinh tế địa phương”.

Chia sẻ với báo chí, bà con địa phương tại xã Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cảm thấy rất phấn khởi, cây cầu sẽ giúp các cháu học sinh đến trường được nhanh hơn, gần hơn, việc đi lại cũng như mưu sinh của người dân trong xã thuận tiện hơn rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dự lễ khánh thành cầu dân sinh tại An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO