Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

T.Trang| 07/05/2022 18:27

BVCL - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm ngày 7-8/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa khoảng 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ (mưa tập trung vào chiều tối và đêm), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Thủ đô Hà Nội từ đêm ngày 7-8/5 có lúc có mưa rào và dông (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

04042020vthuy16.jpg
Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ảnh minh họa

Diễn biến thời tiết chiều tối và đêm 7/5: Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C.

Thủ đô Hà Nội đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc tối nay có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam đêm có mưa rào và dông rải rác, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Đề cập đến tình hình mưa dông, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết: Hiện tượng dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố. 

Trong những ngày nắng nóng, người dân lưu ý cần theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO