Người vi phạm giao thông ở Hà Nội sẽ nộp phạt trực tuyến từ ngày 1/3

Thu Hường| 01/03/2022 10:41

BVCL - Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội), từ ngày 1/3, người vi phạm giao thông ở Hà Nội sẽ nộp phạt trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia thay vì bắt buộc phải đến trụ sở công an.

Cụ thể, khi phát hiện một trường hợp vi phạm luật giao thông, cảnh sát giao thông sẽ lập biên bản xử phạt hành chính, yêu cầu người vi phạm cung cấp số điện thoại, số căn cước công dân, chứng minh nhân dân... Sau đó cảnh sát giao thông sẽ ra quyết định xử phạt đăng tải lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, gửi cho người vi phạm mã số định danh qua điện thoại để vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn, tiến hành tra cứu và làm theo các bước hướng dẫn để làm các thủ tục nộp phạt trực tuyến.

hinh-anh(2).jpg
Giao diện thanh toán tiền vi phạm giao thông tích hợp trên cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia.

Luật hiện hành quy định, để nộp phạt, người dân phải đến trụ sở công an làm việc theo lịch hẹn, sau đó ra kho bạc nộp tiền và trở lại trụ sở công an làm việc, nhận giấy hẹn. Khi hết thời gian hẹn, người vi phạm lại phải lên trụ sở công an để nhận giấy tờ bị tạm giữ nên phải đi lại ít nhất 4 lần.

Với hình thức xử phạt vi phạm hành chính qua cổng dịch vụ công, người dân không phải đi lại một lần nào, các tài xế tỉnh ngoài cũng không phải đi xa nộp phạt. Người vi phạm chỉ việc ngồi ở nhà tra cứu trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn để làm các thủ tục nộp phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người vi phạm giao thông ở Hà Nội sẽ nộp phạt trực tuyến từ ngày 1/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO