Người thích đăng ảnh tự sướng trên mạng xã hội, có thể họ đang che giấu những kiểu tâm lý này

Hạ Tú| 30/11/2022 15:57

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu hơn 80% bài đăng của họ là ảnh chụp tự sướng từ nhiều góc độ khác nhau, chúng ta nên lưu ý rằng họ có thể che giấu những loại tâm lý này.

Mong muốn được chú ý, được khen ngợi

Khi một người rất tự tin vào ngoại hình của mình, nhưng trong cuộc sống thực, anh ta không nhận được sự chú ý và công nhận như mong đợi. Lúc này, anh ta thường chuyển hành động của mình lên mạng xã hội, nơi mọi người có thể dễ dàng dành những lời khen “có cánh” cho nhau.

ảnh tự sướng, chụp ảnh tự sướng, tâm lý giới trẻ

(Ảnh minh họa)

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là hành động mang tính “bù trừ”, đó là nỗ lực đạt được sự thoải mái không thể có được ngoài đời thực.

Những người như vậy rất giỏi trong việc che giấu thực tế cuộc sống và thích thể hiện sự khác biệt của mình trước mặt người khác. Họ thích được mọi người vây quanh, hy vọng được mọi người chú ý và họ coi đây là mục tiêu của cuộc sống.

Nhưng nếu bạn lại gần một chút và quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng hầu hết họ bên trong đều “trống rỗng”, họ dễ dàng bị lừa dối bởi những thứ ảo ảnh trên mạng xã hội.

Nói với mọi người “hãy chú ý đến tôi”

ảnh tự sướng, chụp ảnh tự sướng, tâm lý giới trẻ

(Ảnh minh họa)

Nếu ai để ý đến những người thích đăng ảnh tự sướng, họ thường sẽ tìm thấy một điểm chung. Đó là, những người thường xuyên đăng nhiều ảnh tự chụp của mình trên mạng xã hội hầu hết là những người độc thân.

Đối với kiểu người này, tâm lý đằng sau hành động của họ thực sự không khó hiểu. Họ đang độc thân, hành động này có thể giúp họ sớm tìm được nửa kia.

ảnh tự sướng, chụp ảnh tự sướng, tâm lý giới trẻ

(Ảnh minh họa)

Những bức ảnh tự sướng như thế này chỉ tiết lộ mong muốn tình yêu của họ. Tương đương với việc thông báo với toàn bộ bạn bè rằng ở đây có người độc thân rất chất lượng, để thu hút những người quan tâm.

Trên thực tế, việc thường xuyên đăng ảnh tự sướng của mình lên mạng xã hội để gây sự chú ý không phải là điều tốt. Một vài bức ảnh xuất hiện bất ngờ có thể tạo sự ấn tượng, thu hút, nhưng nhiều lần như vậy sẽ tạo cho người khác cảm giác nghi ngờ.

Do đó, cho dù chúng ta có chuẩn bị tâm lý từ trước, dù chúng ta muốn thu hút sự chú ý của ai đó, hay thể hiện sự quan tâm, thể hiện nhu cầu tình cảm, chúng ta cần phải kiềm chế trong hành vi này.

Khi chúng ta nhấn mạnh quá mức hoặc thể hiện quá mức một khía cạnh nào đó với người khác, kết quả cuối cùng có khả năng đi chệch khỏi kỳ vọng ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thích đăng ảnh tự sướng trên mạng xã hội, có thể họ đang che giấu những kiểu tâm lý này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO