Người mẹ bức xúc khi hình ảnh con gái bị lấy để tung tin giả "bị bắt cóc"

T.Anh | 08/12/2020 17:36

BVCL - Người phụ nữ rất hoang mang, bức xúc khi hình ảnh của con gái mình kèm thông tin bị bắt cóc tràn lan trên mạng xã hội. Chị không biết ai là người đã tạo ra thông tin này và mục đích của họ là gì.

Chiều 8/12, chị L.T.H. (ngụ xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, chị đã trình báo lên Công an TP Buôn Ma Thuột về việc con gái mình là cháu N. (4 tuổi) bị kẻ xấu lấy hình ảnh để đăng thông tin giả bị bắt cóc trên mạng xã hội.

Người mẹ bức xúc khi hình ảnh con gái bị lấy để tung tin giả bị bắt cóc - 1
Hình ảnh của cháu bé đính kèm thông tin bị bắt cóc tràn lan mạng xã hội (ảnh chụp màn hình)

Theo chị H., vào tối 7/12, chị được người thân điện thoại thông báo về việc hình ảnh của bé N. bị ghép vào thông tin trẻ bị bắt cóc ở phường Lái Thiêu (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Cũng theo chị H., kẻ xấu lấy hình ảnh của con gái chị (được đăng trên trang facebook của chị H.). Riêng các thông tin tên, tuổi và chỗ ở đều không phải của cháu N.

Khi chị H. điện thoại vào các số liên lạc đăng trong thông tin bị bắt cóc thì nhận được phản hồi rằng người này bị người khác tự gắn số điện thoại vào và hoàn toàn không biết sự việc, cũng như không có người nhà mất tích.

"Tôi không hiểu vì sao họ lại lấy hình ảnh của con gái tôi để đăng ghép vào thông tin bị bắt cóc, mục đích của họ là gì? Tôi rất lo lắng vì nếu thông tin không được cải chính khi gia đình tôi chở bé trên đường có thể bị người khác nghĩ là đang bắt cóc, rất nguy hiểm", chị H. bức xúc.

Phía chị H. rất mong cơ quan chức năng sớm tìm ra đối tượng có hành vi tung tin giả mạo thất thiệt này.

Một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột xác nhận, đơn vị đã nhận được phản ánh của chị P.T.H và đang xác minh, làm rõ vụ việc.

Người mẹ bức xúc khi hình ảnh con gái bị lấy để tung tin giả bị bắt cóc - 2

Mẹ của cháu bé đăng thông tin đính chính lên trang cá nhân của mình

Trước đó, tối 7/12, trên mạng xã hội lan truyền một văn bản có nội dung và hình ảnh về việc truy tìm tung tích bé gái (3 tuổi) được cho là bị bắt cóc ở phường Lái Thiêu (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Thông tin này vừa đăng tải đã gây xôn xao dư luận, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an phường Lái Thiêu khẳng định không có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn và đây là một vụ giả mạo thông tin gây hoang mang dư luận.

Công an phường Lái Thiêu đang báo cáo lãnh đạo TP Thuận An và các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ bức xúc khi hình ảnh con gái bị lấy để tung tin giả "bị bắt cóc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO