Người dân Mỹ đổ xô đi mua xăng sau vụ đường ống năng lượng bị tấn công

Tào Đạt (T/h)| 12/05/2021 17:49

BVCL - Sau vụ tin tặc tấn công vào đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất nước Mỹ, nhiều người dân của quốc gia này đã đổ xô đi mua xăng khi các trạm từ Florida đến Virginia bắt đầu cạn kiệt và giá cả mặt hàng này tăng mạnh vào ngày 11/5.

Trao đổi với các phóng viên tại Nhà Trắng, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết, mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường và yêu cầu người dân không mua tích trữ.

Trong thông báo mới đây, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rõ, Đường ống Colonial, nguồn cung cấp gần một nửa nguồn cung cấp nhiên liệu cho Bờ Đông nước Mỹ, sẽ khởi động lại trong vài ngày tới.

cong-ty-1620492597779671018480-16205146917711063872192.jpeg
Các bể chứa dầu thuộc sở hữu của công ty Colonial Pipeline ở thành phố Linden, bang New Jersey, Mỹ. Ảnh: AP

Thông tin trước đó, từ ngày 7/5, Đường ống Colonial đã phải đóng cửa sau khi bị tin tặc thực hiện một cuộc tấn công bằng ransomware - khóa hệ thống máy tính và yêu cầu thanh toán để giải phóng.

Công ty Colonial Pipeline cho biết, họ đang đạt được tiến bộ và hy vọng sẽ khởi động lại một phần đáng kể hoạt động vào cuối tuần. Ngoài ra, Công ty này đã nhận thêm 2 triệu thùng từ các nhà máy lọc dầu để triển khai khi khởi động lại.

Sự cố ngừng hoạt động, đã nhấn mạnh tính dễ bị tổn thương tại cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ trước các cuộc tấn công mạng.

Theo Hiệp hội ôtô Mỹ, giá xăng không chì đã đạt mức trung bình 2,99 USD/gallon, mức giá cao nhất kể từ tháng 11/2014.

Trong một nỗ lực để giảm bớt căng thẳng cho người tiêu dùng, Georgia đã đình chỉ thuế bán hàng đối với khí đốt cho đến thứ Bảy, và Bắc Carolina tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Ngoài ra, Chính phủ liên bang đã nới lỏng các quy định để giúp các nhà cung cấp nạp nhiên liệu dễ dàng hơn, bao gồm việc dỡ bỏ các yêu cầu về chống khói bụi theo mùa đối với xăng và cho phép những người lái xe chở nhiên liệu làm việc nhiều giờ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Mỹ đổ xô đi mua xăng sau vụ đường ống năng lượng bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO